Thời tiết 21/7: Bắc Trung Bộ mưa lớn cuối tuần, cảnh báo lũ quét các tỉnh miền núi

(lamchame.vn) - Hai ngày cuối tuần tới, miền Bắc vẫn có mưa rào và dông, các tỉnh miền núi phía Bắc lũ quét sạt lở đất. Thời tiết Nam Bộ dịu mát, đôi lúc có mưa dông vài nơi.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh nên trong ngày hôm nay (20/7) ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-50 mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Mai Sơn (Sơn La) 70 mm, Sapa (Lào Cai) 67 mm, Yên Bái 188 mm,…

Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh.

Đêm nay và ngày 21/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng xoáy thấp phát triển trên Bắc Bộ nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng diễn biến phức tạp trong những ngày tới, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn tiếp theo.

Tại khu vực Hà Nội, ngày và đêm 21/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang