Thời tiết 5/8: Bắc Bộ mưa rào và dông, Trung bộ hửng nắng ngày cuối tuần

(lamchame.vn) - Thời tiết tại Hà Nội ngày chủ nhật này vẫn trong tình trạng mưa rào và dông do rảnh áp thấp. Theo dự báo đợt mưa này kéo dài đến hết ngày 5/8.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Ương cho hay, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ nên đêm 3/8 và ngày hôm 4/8 ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Một số nơi có mưa rất to (lượng mưa tính đến 19 giờ ngày 4/8) như: Mường Tè (Lai Châu) 103mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 88mm, Tam Đường (Lai Châu) 79mm, Mường Lay (Điện Biên) 127mm; Lao Cai 97mm; Ngân Sơn (Bắc Kạn) 81mm.

Hiện, rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ đang có xu hướng dịch chuyển dần sang phía Tây.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ nên trong đêm nay và ngày mai (05/8) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ có khả năng mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ cấp 2.

Cùng với đó thời tiết khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 5/8 sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Khu vực Trung Bộ và đến Bình Thuận xuất hiện nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác nhiệt độ từ 25-36 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất chỉ tầm 32 độ.

Thời tiết trên biển, hiện nay rãnh áp thấp có trục vào khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc, gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh. Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (05/8), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang