Thời tiết 8/7: Cả nước mưa dông, 9 tỉnh phía Bắc đối mặt nguy cơ lũ quét

(lamchame.vn) - Thời tiết Hà Nội và Sài Gòn tương đồng khi cùng có mưa vừa đến to, trong cơn dông có thể xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Mọi người sẽ có ngày nghỉ cuối tuần mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho những cuộc dạo phố, đi chơi đấy nhé.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng đã chấm dứt ở các tỉnh Bắc Bộ. Riêng khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ như: Con Cuông và Đô Lương (Nghệ An) 38,8 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 38,1 độ, Đô Lương (Nghệ An) 38,6 độ...

Hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, ảnh định vị sét cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên. Lượng mưa đo được trong 1 giờ qua (từ 22h30 đến 23h30/07/07) ở KT Mường La (Sơn La): 29mm, Mường Lói (Điện Biên): 11mm.

Cảnh bảo mưa lớn lũ quét ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dự báo trong 3-6 giờ tới các khu vực trên tiếp tục có mưa. Lượng mưa khu vực Sơn La đạt 30-60mm, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên lượng mưa đạt 20-40mm.

Cảnh báo sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai (Sơn La); Mường Ảng (Điện Biên); Hoàng Su Phì, Yên Minh (Hà Giang); Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng).

Thủ đô Hà Nội trong hôm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông bất chợt, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Ban ngày trời mát 32 độ, đêm giảm còn 27 độ C, đây là mức nhiệt thấp nhất trong gần 10 ngày qua tại thủ đô. Trong đợt nắng vừa qua, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có ngày vẫn ở mức 31-32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay đều gia tăng mưa cả ngày lẫn đêm, nhiều điểm có mưa vừa, mưa to kèm dông. So với hôm qua, nhiệt độ ban ngày tại 2 khu vực tiếp tục giảm, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 27-30 độ C, Nam Bộ phổ biến 30-32 độ.

Đợt mát mẻ này còn kéo dài, nên mọi người có thể tận dụng để đi chơi ngay nhé!

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang