Thời tiết cả nước nắng đẹp dịp Tết Nguyên đán

Suốt dọc ba miền Bắc - Trung - Nam, thời tiết trong những ngày tới sẽ rất phù hợp với các hoạt động chào đón năm mới.

Từ ngày 13 (27 tháng Chạp), tại miền Bắc, không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần, nhiệt độ tăng lên 18-20 độ. Riêng ngày 15 nhiều mây, có mưa vài nơi, tập trung ở khu vực tây bắc.

Thời tiết đẹp sẽ tiếp tục duy trì từ ngày mai (ngày 14/2 dương lịch, ngày 29 Tết Âm lịch) đến ngày mùng 3, 4 Tết (ngày 18/2). Trong khoảng thời gian trên, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ sẽ có nắng về chiều. Nền nhiệt ban ngày ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ dao động trong khoảng từ 22-24 độ, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ 24-26 độ, ở khu vực Tây Bắc còn có những điểm nhiệt độ cao 27-28 độ.

Thời tiết những ngày Tết Nguyên đán hứa hẹn rất đẹp và phù hợp với các hoạt động du xuân.

Trong khi đó, ở khu vực miền Trung từ ngày 13 (27 tháng Chạp), không khí lạnh suy yếu chậm và di chuyển dần ra phía Đông, nhiệt độ có xu hướng tăng, trời ấm dần.

Các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế, trời không mưa, trưa chiều có nắng, nhiệt độ xu hướng tăng dần, lên mức 23-26 độ kéo dài trong những ngày từ 14-17/2 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 tháng Giêng). Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý vì trời sẽ rét nhẹ về đêm và sáng.

Khu vực từ Đà Nẵng tới Bình Thuận ngày trời nắng, đêm không mưa, nhiệt độ cao từ 26-30 độ trong 2 ngày 14-15/2 (tức 29 và 30 tháng Chạp). Chiều tối mùng một và mùng 2 Tết (tức ngày 16 đến ngày 17), trời nhiều mây, có mưa rào và giông nhẹ do ảnh hưởng của nhiễu động từ biển vào.

Thời tiết khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong những ngày Tết Nguyên đán cũng thuận lợi.  Nhưng ngày 16/2 (mùng một Tết) ở Tây Nguyên và Nam Bộ trời nhiều mây, nắng gián đoạn, một vài nơi có mưa. Tuy nhiên hình thái thời tiết trên chỉ tồn tại một ngày. Sau ngày 16/2, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng trở lại và nhiệt độ tăng cao. Ở Tây Nguyên từ 28-31 độ, còn ở khu vực Nam Bộ ngày 18-19/2 tức ngày mùng 3 và mùng 4 Tết có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ ở các tỉnh miền Đông. 

Khung thời tiết này rất phù hợp để các mẹ diện áo dài xuống phố, đi chúc Tết người thân và tha hồ "làm đỏm" cho các con. 

Thời tiết cụ thể tại một số thành phố lớn trong những ngày Tết 2018:

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang