Thời tiết ngày 4/6: Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, Nam Bộ mưa dông

(lamchame.vn) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên các tỉnh Trung và Nam Bộ có mưa to. Các mẹ bỉm sữa đi làm đầu tuần nên mang theo áo mưa để tránh bị ướt nhé!

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đợt nắng nóng cao điểm ở khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa vài ngày qua chỉ kéo dài tới hết ngày 3/6. Sang ngày 4/6 có khả năng xuất hiện mưa rào và dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 5/6, nắng nóng cũng sẽ dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ.

Hiện tại, áp thấp di chuyển với tốc độ khá chậm, 10km/h, trong sáng nay có thể mạnh lên thành bão số 2. Tuy nhiên do đường đi thẳng lên hướng Bắc nên gần như bão không tác động đến đất liền nước ta.

Cũng theo trung tâm dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong đêm qua và ngày hôm nay (3/6) ở các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 30-70mm, có nơi mưa rất to như: Quảng Ngãi 130mm, An Khê (Gia Lai) 103mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 180mm...

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong 1-2 ngày tới ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nên thời tiết thay đổi liên tục, các mẹ cần quan tâm đến sức khỏe của gia đình mình đặc biệt là các em nhỏ. Thời tiết đang nắng bất chợt mưa có thể sẽ bị cảm cúm. Các mẹ nên nhớ bảo vệ cả nhà mình nhé!

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang