Thông gia của Hoàng gia NhậtBbản dính nợ nần

Hôn lễ của Công chúa Mako với vị hôn phu Kei Komuro dự định diễn ra vào tháng 11 đã bị hoãn lại tới năm 2020, lý do được cho là mẹ Komuro chưa thanh toán khoản vay đại học cho anh.

Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko, cha mẹ của công chúa Mako, đã nói rằng hôn lễ của cô không thể tiến hành cho tới khi gia đình vị hôn phu giải quyết bê bối tài chính.

Cong chua Nhat hoan cuoi vi me chong tuong lai mac no hinh anh 1
Công chúa Mako và vị hôn phu Kei Mokuro. Ảnh: AP.

Vào tháng 2, cơ quan nội chính Hoàng Gia thông báo việc trì hoãn này là vì bận rộn chuẩn bị cho lễ thoái vị của Thiên hoàng vào năm tới. Truyền thông Nhật Bản khi đó đã suy đoán nguyên nhân là do mẹ Komuro chưa trả cho chồng chưa cưới trước đây của bà số tiền hơn 4 triệu yen được dùng để trang trải cho học phí đại học của anh. Tuy nhiên, mẹ Komuro nói rằng số tiền này do hôn phu cũ của bà đồng ý chi trả, và đang bàn bạc lại với người đó.

Gia đình công chúa không được thông báo về khoản nợ này trước đó, một nguồn tin cho biết. Gia đình Komuro nói với Hoàng gia rằng họ không coi món tiền đấy là một “khoản nợ", một nguồn tin cho biết.

Hoàng tử Akishiro và Công nương Kiko cũng đã đề nghị Komuro giải thích chuyện này trước công chúng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có động thái nào diễn ra.

Công chúa Mako nói rằng họ nhận thấy không đủ thời gian để chuẩn bị những thứ cần thiết cho các lễ nghi thành hôn vào mùa thu năm nay và cuộc sống của họ sau kết hôn. Cô tin rằng cặp đôi đã “vội vàng trong một số việc” và xin lỗi cho sự “thiếu trưởng thành” của họ.

Công chúa Mako, cháu gái lớn nhất của Nhật hoàng Akihito, đã gây bất ngờ khi tuyên bố về lễ đính hôn của cô với Kei Komuro, một luật sư 26 tuổi. Cô gặp vị hôn phu của mình trong thời gian theo học tại Đại học Công giáo Quốc tế Tokyo.

Cong chua Nhat hoan cuoi vi me chong tuong lai mac no hinh anh 2
Gia đình Công chúa Mako: (từ trái qua) Công chúa Mako, Hoàng tử Akishino - cha công chúa, Hoàng tử Hisashito - em trai, Công nương Kiko - mẹ công chúa, Công chúa Kako - em gái. Ảnh: AFP.

Công chúa Mako cũng sẽ mất đi tước vị hoàng gia giống như tất cả thành viên nữ khác trong hoàng tộc khi kết hôn với một “thường dân”. Đám cưới dự kiến tổ chức vào tháng 11 năm nay, nhưng vào tháng 2 hôn lễ bất ngờ được thông báo bị hoãn tới năm 2020.

Mặc dù hôn lễ đã bị hoãn lại, công chúa Mako và Komuro vẫn cho biết ý định kết hôn của họ không hề thay đổi.

Cũng có những lo ngại rằng cặp đôi có thể sẽ nhận những lời chỉ trích từ công chúng, do khoản tiền 100 triệu yen (900,000 USD) công chúa nhận được sau khi rời khỏi hoàng gia. Số tiền này nhằm mục đích giúp công chúa có thể bắt đầu cuộc sống thường dân một cách dễ dàng hơn.

Komuro đã rời Nhật Bản tới New York, Mỹ, học khoá học kéo dài 3 năm để thi lấy bằng luật sư tại nước này.

 

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang