Thông tắc bồn cầu chỉ trong nháy mắt bằng những mẹo hay này

Xóa tan cơn khó chịu vì mùi bồn cầu hôi hám bằng những cách thông bồn cầu cực đơn giản.

Bồn cầu bị tắc là nỗi kinh hoàng đối với mọi gia đình. Mùi hôi hám bốc ra từ bồn cầu đủ sức công phá mọi giới hạn chịu đựng của bất cứ ai. Nếu điều đó không may xảy ra vào một buổi tối, khi mà các cửa hàng đã đóng cửa, và bạn chẳng có bất cứ loại dung dịch hay dụng cụ thông bồn cầu nào thì phải làm sao? Những mẹo siêu hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi “nỗi khổ” đó.

1. Sử dụng nước rửa bát và nước ấm

Với những bồn cầu bị tắc ở mức nhẹ, không có những vật cản đáng nghiêm trọng thì chỉ cần một chai nhỏ nước rửa bát và một chậu nước ấm là bạn có thể giải quyết được.

Đầu tiên hãy đổ trực tiếp nước rửa bát vào trong bồn cầu. Tiếp theo dùng nước ấm (không nên dùng nước quá nóng để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu) đổ nhẹ nhàng và từ từ để nước xoáy nhẹ dầu rửa bát xuống phía dưới. Sau đó, bạn gập nắp bồn cầu lại và đợi trong khoảng 20 phút thì ấn nút xả nước như bình thường. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi bồn cầu được thông tắc một cách nhẹ nhàng như vậy.

2. Sử dụng baking soda và giấm

Với cách thông bồn cầu này, bạn cũng cần chuẩn bị một chậu nước ấm nữa nhé. Cách làm như sau:

Cho từ từ 1 – 2 cốc baking soda và 1 chai giấm trắng vào trong bồn cầu. Tiếp theo đổ nhẹ nhàng chậu nước ấm vòng quanh bệ ngồi cho nước trôi nhẹ xuống dưới, sau đó đổ trực tiếp vào trong bồn cho đến khi nước ngập nửa bồn hoặc nhiều hơn một chút. Lúc này bạn sẽ thấy bồn cầu xảy ra phản ứng sủi bọt trắng. Phản ứng này sẽ xảy ra nhanh hơn nếu bạn cho các nguyên liệu vào quá nhanh.

Việc tiếp theo bạn cần làm là đóng nắp bồn cầu lại và đợi trong 30 phút. Hỗn hợp chất thải bị tắc trong bồn cầu sẽ dần dần tan ra và bị thụt rửa. Nếu 1 lần chưa thành công, bạn có thể lặp lại thêm 1-2 lần nữa.

3. Dùng một chiếc móc quần áo

Hãy tìm lấy 1 chiếc móc quần áo mà bạn không còn dùng đến nữa, bẻ phần móc áo ra. Vì móc áo làm bằng kim loại có thể gây xước lớp men bồn cầu, do đó bạn nên quấn đầu chiếc móc bằng một miếng vải, hãy quấn thật chặt để tránh trường hợp vải bị tuột ra sẽ khiến bồn cầu tắc nghiêm trọng hơn. Sau đó bạn nhét chiếc móc này vào bồn cầu để thông đẩy vật tắc nghẽn bên trong.

4. Sử dụng hóa chất thông tắc bồn cầu

Nếu những cách trên không có tác dụng thì bạn không còn cách nào khác là phải sử dụng đến hóa chất thông bồn cầu chuyên dụng. Loại hóa chất này bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên khi sử dụng bạn nên cẩn thận bởi chúng có thể gây độc hại cho con người cũng như môi trường.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang