Thông tin MỚI NHẤT về đề xuất cho học sinh TP.HCM từ lớp 7 đến 12 đi học trở lại từ tuần sau

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã thông tin về kế hoạch đi học trực tiếp của học sinh trong cuộc họp báo chiều nay (30/12) của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, trên cơ sở tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm sau 2 tuần học trực tiếp của khối 9 và 12, Sở đã có báo cáo và đề xuất UBND TP về kế hoạch đi học trực tiếp từ 3/1. Hiện vẫn đang chờ quyết định của lãnh đạo UBND TP.

Việc kiểm tra đánh giá học kỳ I, với bậc trung học, Sở đã có văn bản hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối học kỳ I. Với bậc tiểu học, lớp 3, 4, 5 sẽ kiểm tra trực tuyến. Lớp 1, 2: Kiểm tra trực tiếp khi đi học trực tiếp trở lại.

Trước đó, sáng 29/12, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng xác nhận thông tin Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất với UBND thành phố mở rộng các khối lớp đi học lại từ ngày 3/1.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất UBND thành phố cho học sinh khối lớp 7, 8, 10 và 11 đi học lại từ ngày 3/1. Riêng các khối lớp 6 và bậc mầm non, tiểu học, tùy vào tình hình dịch trong thời gian tới, Sở sẽ có đề xuất cụ thể.

Đề xuất nói trên dựa trên cơ sở học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đang theo học tại các trường THCS và THPT trên địa bàn TP.HCM đều đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19. Vì vậy, tỉ lệ phụ huynh đồng thuận cho con em đến trường cao hơn các khối lớp khác.

 - Ảnh 1.

Học sinh TP.HCM vẫn đang chờ quyết định đi học lại của UBND thành phố. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, để chuẩn bị cho phương án mở rộng đối tượng đến trường vào tháng 1/2022, ngày 24/12, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện báo cáo kết quả tổ chức học tập trực tiếp từ ngày 13-25/12. Nội dung gồm tình hình dạy học trực tiếp lớp 9 và 12; số liệu về F0, F1 phát hiện khi học trực tiếp; công tác chuyên môn dạy và học; những thuận lợi, khó khăn gặp phải; kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo, từ 3/1/2022.

Tính đến ngày 26/12, các trường THCS và THPT đã phát hiện 60 ca mắc Covid-19 là giáo viên, nhân viên và học sinh đang tham gia dạy học trực tiếp, tất cả đều được xử lý theo đúng quy định. Qua 2 tuần học tập, tỷ lệ phụ huynh học sinh đồng thuận với việc cho con trở lại trường tăng hơn 16%. Tinh thần học sinh lớp 9 và 12 không còn lo lắng như ở thời điểm mới trở lại trường học, an tâm hơn với các giải pháp phòng chống dịch trong nhà trường, thái độ học tập nghiêm túc, chấp hành tốt các quy định của nhà trường.

Tổng hợp

 

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-de-xuat-cho-hoc-sinh-tphcm-tu-lop-7-den-12-di-hoc-tro-lai-tu-tuan-sau-161213012190749282.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang