Thông tin mới nhất về việc tuyển bổ sung vào lớp 10 tại TPHCM

(lamchame.vn) - Sau ngày 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM sẽ thông báo về việc tuyển bổ sung vào lớp 10.

Thông tin về việc tuyển bổ sung vào lớp 10, ông Nguyễn Võ Đăng Khoa, Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT TPHCM cho hay, các trường hiện nay đang nhận hồ sơ xác nhận nhập học trực tiếp. Sau khi có số lượng học sinh nhập học thực tế, Sở sẽ công bố chỉ tiêu bổ sung vào các trường.

“Theo lịch, đến ngày 31/7 mới kết thúc đợt nhập học trực tiếp. Nhưng cơ bản sau ngày 20/7, Sở sẽ thông báo tuyển bổ sung. Sở đang làm theo đúng kế hoạch tuyển sinh năm nay”, ông Khoa nói.

Thông tin mới nhất về việc tuyển bổ sung vào lớp 10 tại TPHCM - Ảnh 1.

Học sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM. Ảnh: Duy Anh

Theo ông Khoa, dù đã có số lượng xác nhận nhập học online trước đó, Sở vẫn phải chờ học sinh xác nhận nhập học trực tiếp để tuyển bổ sung. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Ông Khoa lý giải, nguyện vọng của thí sinh rất linh động. Có em xác nhận nhập học online nhưng sau đó lại chuyển tỉnh khác để học lớp 10 hoặc du học. Việc này cũng ảnh hưởng đến số nhập học thực tế. “Cứ một chỉ tiêu còn sót là một học sinh mất đi cơ hội vào trường công nên để chắc chắn Sở phải chờ số lượng nhập học thực tế”, ông Khoa lý giải.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho rằng, học sinh chưa đậu vào 3 nguyện vọng , có điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn nguyện vọng 3 sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung. Các trường THPT sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Tuy thí sinh nộp hồ sơ tuyển bổ sung nhưng chưa chắc sẽ trúng tuyển.

Do đó, trong thời điểm này, thí sinh vẫn có thể nộp hồ sơ vào trung tâm giáo dục thường xuyên. Nếu đậu bổ sung, các em được rút hồ sơ để nhập học trường công lập. Còn việc tuyển bổ sung vào trường chuyên phải làm theo quy chế, đợi khi kết thúc học kỳ 1 năm lớp 10.

Thông tin mới nhất về việc tuyển bổ sung vào lớp 10 tại TPHCM - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM. Ảnh: Nhàn Lê

Trước đó, Sở GD&ĐT TPHCM vừa thông báo tuyển bổ sung 166 chỉ tiêu lớp 10 tích hợp năm học 2024-2025 vào 9 trường THPT.

Nhiều nhất là Trường THPT Mạc Đỉnh Chi với 34 chỉ tiêu. Kế đến là Trường THPT Gia Định lấy 29 chỉ tiêu. Thấp nhất là Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa chỉ tuyển 5 chỉ tiêu, THPT Nguyễn Hữu Huân tuyển 6 chỉ tiêu. Các trường còn lại như: THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trung học thực hành Đại học Sài Gòn, THPT Phú Nhuận, THPT Nguyễn Thượng Hiền lấy 10-25 chỉ tiêu.

Năm 2023, TPHCM đã từng tuyển bổ sung vào lớp 10 và nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký, tập trung ở trường ngoại thành. Theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, việc tuyển bổ sung sẽ giúp những học sinh đạt được điểm thi cao mà không đậu nguyện vọng nào được tiếp tục học trường công. Đồng thời, những trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, nhất là những trường THPT vùng ven đảm bảo lấy đủ chỉ tiêu.Năm 2023, TPHCM đã từng tuyển bổ sung vào lớp 10 và nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký, tập trung ở trường ngoại thành.

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, việc tuyển bổ sung sẽ giúp những học sinh đạt được điểm thi cao mà không đậu nguyện vọng nào được tiếp tục học trường công. Đồng thời, những trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, nhất là những trường THPT vùng ven đảm bảo lấy đủ chỉ tiêu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Dấu hiệu nàng 'lên đỉnh'

(lamchame.vn) - Một số phụ nữ giả vờ đạt cực khoái. Nhiều nam giới tự hỏi liệu có cách nào để nhận biết nàng ‘lên đỉnh’ hay không.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang