"Thót tim" nghe ông bố kể chuyện đưa vợ đi đẻ: Lấy dây giày cột dây rốn cho con ngay trên xe ô tô

Ông bố mô tả lại giây phút 'đứng tim' lúc vợ sinh con gái ngay trên xe ô tô khi họ trên đường đến bệnh viện.

Sinh nở vốn là chuyện rất nguy hiểm đối với người phụ nữ, và bất kỳ bà mẹ nào cũng đều chuẩn bị thật kỹ cho quá trình "vượt cạn" của mình. Song, trên thực tế, có những tình huống xảy ra nhanh đến nỗi mà người mẹ lẫn người thân đều không kịp trở tay.

Đơn cử như câu chuyện đưa vợ đi đẻ của ông bố Richard Bevan, đến từ Mountain Ash (Anh). Anh đã mô tả lại giây phút "đứng tim" lúc vợ sinh con gái ngay trên xe ô tô khi họ trên đường đến bệnh viện.

Bé gái chào đời ngay trên ô tô khi bố đang đưa mẹ đến bệnh viện để sinh.

Ông bố kể: "Còn 17 ngày nữa mới đến ngày dự sinh, nhưng Genna bắt đầu đau bụng vào tối thứ 7. Chúng tôi đã gọi cho mẹ Alison để bà xuống giúp đỡ. Sau đó, tôi và mẹ cùng đưa cô ấy đến bệnh viện.

Khi chúng tôi vừa đi qua bùng binh Abercynon thì các cơn co thắt của Genna cứ 3 phút kéo đến 1 lần, rồi 2 phút/lần. Genna lại nắm chặt lấy tay tôi và nói 'em bé đang ra'. Mẹ vợ tôi liền kéo tôi đến gần, tôi cúi xuống nhìn và thấy con đã lấp ló ở ngoài rồi.

Ngay khi chào đời, em bé đã không khóc dù được bà ngoại vỗ nhẹ càng khiến ông bố Richard lo lắng.

Trong tình huống bất đắc dĩ phải trở thành bà đỡ đẻ, lại không có dụng cụ y tế ở bên, nhưng ông bố không hề lúng túng "Genna đã bị sốc. Dây rốn vẫn đang còn nguyên nên tôi đã cởi dây giày ra và dùng chúng buộc dây rốn theo cách mà nhân viên y tế đã hướng dẫn trong cuộc gọi cấp cứu. Tôi cũng đã nhìn thấy cách xử lý tình huống này trên một video rồi nên tôi biết tôi phải làm gì", anh Richard kể tiếp

May mắn là nhờ có sự giúp đỡ của cảnh sát mà cả hai mẹ con đều đã được an toàn.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là sau khi chào đời em bé không khóc. Ông bố chia sẻ: "Mẹ tôi đã vỗ nhẹ vào con, nhưng chỉ có bàn tay bé là cử động. Chúng tôi biết là phải đưa cả 2 mẹ con vào bệnh viện càng nhanh càng tốt.

Rồi đột nhiên, tôi thấy một chiếc xe đi ngược chiều, tôi liền lao ra nhờ giúp đỡ. Thật không ngờ đó lại là một chiếc xe tuần tra của cảnh sát. Họ đã nhanh chóng đưa chúng tôi đến bệnh viện. Các bác sĩ đã chờ sẵn ở cửa do được cảnh sát thông báo trước. Genna và em bé được đưa thẳng vào phòng cấp cứu sản và các bác sĩ đảm bảo mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Chúng tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm".

Hiện tại, cả mẹ và em bé đều đang được chăm sóc tại Bệnh viện Prince Charles. Bà mẹ 3 con Genna cho biết: "Mọi thứ xảy ra thật nhanh. Tôi rất biết ơn những người đã giúp đỡ chúng tôi. Con gái tôi chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3kg. Bé đã bú tốt, nhưng các bác sĩ vẫn giữ chúng tôi ở lại vài ngày nữa để theo dõi".

Nguồn: Mirror, Wales

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang