Thư gửi con gái của mẹ: Không nhất thiết phải làm hài lòng tất cả mọi người, con nhé

Con hãy chọn lắng nghe, im lặng và thấu hiểu nhưng không vì thế mà không dám thổ lộ hay nêu ý kiến của mình. Con vẫn phải để cho họ hiểu rằng con có những quan điểm riêng, ý kiến riêng nhưng con lựa chọn không tranh cãi...

Con gái yêu quý của mẹ,

Ngày con sinh ra đời, cuộc đời mẹ thay đổi. Mẹ chưa bao giờ biết đến một tình yêu mãnh liệt như tình yêu mẹ dành cho con khi con nằm trên ngực mẹ. Mẹ đã từng nghe người ta nói rằng: chẳng hề có thứ gì tuyệt vời hơn tình yêu của một người mẹ nhưng mẹ sẽ chẳng bao giờ hiểu được điều đó cho tới giây phút này.

Giờ đây, mẹ biết rằng mẹ muốn bảo vệ con khỏi những điều xấu xa trên thế giới và dạy cho con làm thế nào để trở thành một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ.

Thư gửi con gái
Từ giây phút này, mẹ đã hiểu được rằng mẹ yêu con biết bao.

Con à, đôi khi trong cuộc sống lẫn công việc, con không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt là những người có quan điểm khác con. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là con ghét bỏ họ hay để những điều đã xảy ra không theo ý của con cứ mãi lởn vởn trong đầu. Ngược lại, điều đó có nghĩa là con hãy học cách lắng nghe, thanh lọc và loại bỏ những chuyện không đáng để suy nghĩ.

Rất nhiều lần trong công việc, mẹ đã từng rơi vào hoàn cảnh như vậy: những ý kiến bất đồng, tranh cãi hay khác nhau về cách làm việc. Lúc ấy, nếu cả hai không nhường nhịn nhau thì sẽ dễ dàng dẫn đến mâu thuẫn không đáng có.

Con hãy chọn lắng nghe, im lặng và thấu hiểu nhưng không vì thế mà không dám thổ lộ hay nêu ý kiến của mình. Con vẫn phải để cho họ hiểu rằng con có những quan điểm riêng, ý kiến riêng nhưng con lựa chọn không tranh cãi. Bởi con nhận thức rõ được những hậu quả của việc nếu con không kiểm soát được hành vi và cảm xúc của mình.

Thư mẹ gửi con gái
Hãy là một cô gái độc lập con nhé.

Con cũng nên chia sẻ cho người mà con tin tưởng: có thể là mẹ, bố, ông bà, bạn thân hoặc một người nào đó con có thể đặt niềm tin ở họ. Hãy kể cho họ nghe suy nghĩ của con và nếu cần, hãy nói ra cách con sẽ giải quyết vấn đề. Biết đâu được, họ sẽ dành cho con những bài học tuyệt vời mà con không ngờ tới.

Khi con hiểu được những gì mẹ đã nói ra ngày hôm nay nghĩa là con đã học được cách kiểm soát “cái tôi” của mình. Bên trong mỗi người luôn ẩn chữa một “con thú dữ”. Nó luôn chực chờ để được thoát ra ngoài, để thể hiện niềm kiêu hãnh và ước muốn được đứng trên người khác của nó. Có người thì “con thú’ đó bị nhốt rất sâu trong “nhà tù” mang tên “ý thức”, nhưng cũng có người “con thú” đó nằm ở phía ngoài và chỉ cần một phút giây mất kiểm soát thôi cũng dễ dàng khiến họ không còn là chính mình nữa.

Hãy nhớ nhé con, đừng bao giờ để “cái tôi” kiểm soát con mà hãy học cách kiểm soát nó. Đừng để những điều nhỏ nhen lất át trái tim và tâm hồn rộng lớn của con. Hãy nhẫn nhịn và bỏ qua để tập trung cho những điều lớn lao mà con muốn đạt được trong đời.

Yêu con!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang