Thu hồi, tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm trái phép của công ty Phi Thanh Vân

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân phải thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm được sản xuất vì không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 2/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đang mời đại diện Công ty TNHH TM DV Phi Thanh Vân đến làm việc vì không đăng ký sản xuất mỹ phẩm với cơ quan chức năng trước khi cho tiêu thụ.

Tháng 9/2017, ba sản phẩm mỹ phẩm gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp của công ty Phi Thanh Vân được Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM lấy mẫu kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy có sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm do công ty cung cấp.

Ngày 7/12/2017, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra song công ty đã thay đổi địa chỉ hoạt động. Ngày 13/12/2017, kiểm tra tại địa chỉ mới này, Thanh tra ghi nhận công ty quảng cáo mỹ phẩm nhưng chưa xuất trình giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo của cơ quan có thẩm quyền.


Địa chỉ mới của công ty mỹ phẩn Phi Thanh Vân trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú

Trong 10 sản phẩm công ty đưa ra, có 8 được sản xuất tại số 2/8 Ngô Y Linh, quận Bình Tân và 2 sản xuất tại số 6 Đường số 7, Cư xá Đài Ra Đa, quận 6. Sở Y tế kiểm tra hai địa chỉ này thì đều không treo bảng công ty và không có dấu hiệu hoạt động sản xuất.


Mỹ phẩm Phi Thanh Vân. Ảnh lấy từ website công ty 

Ngày 29/12, đại diện Công ty Phi Thanh Vân đã đến Sở Y tế TP.HCM làm việc và gửi giải trình về việc thay đổi văn phòng đại diện, xưởng sản xuất. Theo đó các mỹ phẩm công ty đang kinh doanh được sản xuất tại chi nhánh ở huyện Bình Chánh.

Trả lời báo chí, chủ cơ sở sản xuất - diễn viên Phi Thanh Vân cho biết: Do nhà xưởng cũ không đủ điều kiện sản xuất theo quy định của Sở Y tế nên đã xây mới tại huyện Bình Chánh và đang trong quá trình xin giấy phép. Về sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do công ty cung cấp, Phi Thanh Vân cho biết sẽ làm việc lại với phòng thí nghiệm để cân chỉnh tỷ lệ.

Bên cạnh đó, đối với các vi phạm quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện, Sở sẽ buộc phải tháo gỡ hoặc xóa hẳn trên các kênh truyền.

Phi Thanh Vân nổi lên từ vai diễn trong phim truyền hình dài tập Cô gái xấu xí. Tên tuổi cô gắn liền với nhiều scandal về phẩu thuật thẩm mỹ và tình ái. Tháng 12/2017, cô khiến dư luận bất ngờ khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại Mỹ. 

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang