Một tháng diễn ra World Cup không phải là thời gian quá dài nhưng cũng đủ để cho các công ty 'cá độ' và quán rượu thu được lợi nhuận lớn. Bên cạnh đó, các cửa hàng phục vụ đồ ăn nhanh và những nhà cung cấp đồng phục của đội chiến thắng cũng là những tổ chức được hưởng lợi không hề nhỏ.
World Cup 2018. Ảnh: Internet. |
Cá cược bóng đá
World Cup 2018 là mảnh đất 'béo bở' cho các công ty cá cược như Paddy Power Betfair Plc, GVC Holdings Plc và William Hill Plc hoạt động. Một tháng diễn ra mùa giải sẽ là thời gian mà các công ty này thu được nhiều lợi nhuận nhất từ những khách hàng trực tuyến.
Tuy nhiên, đây cũng là hình thức kinh doanh khá mạo hiểm bởi không ai có thể dự đoán được kết quả cho tới khi trận đấu kết thúc, các công ty cá cược này có thể phải đối mặt với những rủi ro về tài chính vô cùng lớn nếu đội giành chiến thắng là đội được nhiều người ưa thích và đặt cược.
Mặc dù vậy, đến thời điểm này, các nhà cái vẫn đang báo cáo những mức doanh thu cao ngất ngưởng. Cụ thể, nhà cái Betfair đã báo cáo mức độ hoạt động và dự kiến doanh thu từ tiền cược có thể lên đến 2,5 tỷ bảng Anh (tương đương với 3,3 tỷ USD). Tabcorp Holdings của Australia cũng không hề kém cạnh, công ty này dự kiến mức doanh thu trong mùa World Cup năm nay có thể cao hơn tới 126 triệu AUD so với World Cup 2014, nghĩa là sẽ rơi vào khoảng 140 triệu AUD (tương đương với 106 triệu USD).
Trái với cá độ, công nghiệp sòng bạc lại dường như khá mờ nhạt do mọi sự chú ý đều đã được đổ dồn vào World Cup.
Quán rượu
Hình ảnh một quán rượu tại Anh. Ảnh: Ian Forsyth. |
Quốc gia nào có đội tuyển thi đấu càng đi sâu được vào vòng trong thì những quán bán đồ uống có cồn của quốc gia đó càng thu được nhiều lợi nhuận do có quá nhiều người hâm mộ tập trung đổ về xem.
Các nhà phân tích đã đưa ra nhận định rằng World Cup 2018 có thể giúp cho Green King, nhà sản xuất bia hàng đầu nước Anh và các trung gian bán lẻ tăng thêm doanh thu từ 2-3%.
Dụng cụ thể thao
World Cup là thời gian mà các công ty cung cấp đồng phục của đội tuyển vô địch có được một vụ mùa bội thu. Thống kê từ World Cup 2014, 8 triệu là số lượng áo mà Adidas AG đã bán được trong suốt mùa giải, trong đó áo của tuyển Đức đã chiếm hơn 2 triệu chiếc.
Các cổ động viên mua áo mặc trong World Cup 2018. Nguồn: Joe Raedle. |
Tại mùa giải năm nay, Adidas đang tập trung đầu tư cho 12 trên tổng số 32 đội bóng tham gia thi đấu, trong đó không thể không nhắc tới những cái tên như Argentina, Đức, tây Ban Nha,...
Trong khi đó, đối thủ của Adidas là Nike cũng đang tài trợ cho 10 đội cũng được đánh giá mạnh không kém như Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha,...
Một số công ty chuyên phân phối lẻ đồ dùng thể thao như Dick's Sporting Goods Inc., JD Sports Fashion Plc và Sports Direct International Plc cũng dự đoán sẽ đạt được tăng trưởng trong mùa giải do nhu cầu sử dụng cũng tăng lên.
Livestreaming
Có thể nói, World Cup đã mang lại cho Twitter một nguồn lợi lớn qua việc trực tiếp những diễn biến của từng trận đấu trong mùa giải. Bằng cách hợp tác với Fox Sports, năm nay, dự kiến mức doanh thu của Twitter sẽ còn tăng cao hơn nữa so với mùa giải năm 2014.
Bên cạnh đó, World Cup 2018 cũng giúp cho Akamai Technologies tăng được một số lượng lớn khách hàng truy cập thông qua việc truyền trực tuyến các bình luận, quan điểm của người dùng internet về trận đấu, giải đấu.
Dịch vụ ăn uống
World Cup là thời điểm mà người dân tiêu thụ một lượng đồ uống có cồn vô cùng lớn, do đó những hãng sản xuất bia rượu sẽ không nằm ngoài phạm vi được hưởng lợi từ sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.
Bên cạnh đó, các cửa hàng, các hãng sản xuất đồ ăn nhanh, trong đó có pizza cũng thu được lợi nhuận lớn không kém. Chẳng có ai ngồi uống bia mà không sử dụng thêm đồ nhắm cả.
Các tiện ích liên quan
Ngoài các dịch vụ phục vụ trực tiếp những người hâm mộ bóng đá vừa kể trên thì những dịch vụ giải trí gián tiếp cũng được thúc đẩy tăng trưởng mạnh không kém. Điển hình phải kể đến nhà sản xuất trò chơi điện tử FIFA Electronic Arts Inc.
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.