Thủ tướng yêu cầu đề xuất phương án thi THPT Quốc gia 2020 phù hợp với tình hình dịch Covid-19

Trong phiên họp của Chính phủ, thủ tướng đã có những chỉ đạo cấp thiết dành cho ngành giáo dục, đặc biệt liên quan tới kỳ thi THPT Quốc gia.

Ngày 1/4 cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đã diễn ra với sự tham gia của 21 điểm cầu của các bộ, cơ quan ngang bộ, 7 cơ quan thuộc Chính phủ và 2 thành phố là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong cuộc họp, ngoài việc nêu lên các vấn đề về công tác phòng chống dịch Covid-19 dành cho các ban ngành, Thủ tướng cũng có những chỉ đạo riêng dành cho ngành giáo dục. Theo đó, đồng chí Thủ tướng nhấn mạnh Bộ GD&ĐT cần đẩy mạnh hình thức học trực tuyến và sớm công nhận loại hình đào tạo này; đồng thời thông qua phương án giảm thiểu chương trình học năm nay phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Một trong các nội dung quan trọng khác của phiên họp là Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp đối với thi THPT quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu đề xuất phương án thi THPT Quốc gia 2020 phù hợp với tình hình dịch Covid-19 - Ảnh 1.
 

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có những điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020 để phù hợp với diễn biến khó lường của dịch bệnh và tình trạng nghỉ dài ngày của học sinh, sinh viên trên cả nước. Mới đây, ngoài quyết định lùi thời gian kết thúc năm học đến 15/7 và thời gian thi THPT Quốc gia tới tháng 8, Bộ cũng đã công bố kế hoạch tinh giản chương trình học dành cho học sinh các cấp.

 

Theo Tổ Quốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang