Thừa cân tới mức không thở nổi, người đàn ông này đã phải trải qua 10 cuộc phẫu thuật lấy lại vóc dáng

Người đàn ông 36 tuổi Zach Moore đến từ Florida, Mỹ, sở hữu mức cân nặng khủng khiếp lên tới 500kg. Có tạng người quá khổ với vòng eo gần 180cm và chỉ số BMI 60, anh đã từng nghĩ mình có thể sẽ chết vì không thể thở và di chuyển. Thậm chí, người đàn ông này còn quay video “tạm biệt” trước khi ra đi cho con trai mình.

Chia sẻ với báo chí, người đàn ông này cho biết: “Trước đó, tôi gặp vấn đề về hít thở và đi lại vì quá béo. Đã có lúc tôi cảm thấy cuộc sống của mình sắp kết thúc.”

Nhưng sau đó, Moore đã lên kế hoạch thay đổi lối sống không lành mạnh của mình. Anh cắt bỏ thức ăn nhiều béo và đường khỏi chế độ ăn uống, bỏ hút thuốc và đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Trong năm 2014, anh đã trải qua cuộc phẫu thuật dạ dày kèo dài 2 năm.

"Tôi thực sự cảm thấy cuộc đời mình sắp kết thúc" - Moore chia sẻ

Tuy nhiên, dù đã tích cực thay đổi lối sống, Moore vẫn còn dư thừa tới gần 13kg da và chất béo bị nhiễm độc quá mức. Điều này đòi hỏi anh cần thực hiện những ca phẫu thuật để cắt bỏ da phần ngực, sửa lại cơ bắp và vùng bụng. Việc loại bỏ da này có thể tốn tới 10 ca mổ với 2.400 mũi khâu.

Lần phẫu thuật gần đây nhất là cắt bỏ và sửa lại phần bụng, kèm theo chế độ ăn uống lành mạnh, Moore đã biến đổi thành một người hoàn toàn mới.

Hành trình thay đổi khi trải qua phẫu thuật của Moore

Người đàn ông chia sẻ, có rất nhiều điều tưởng chừng đơn giản mà ông đã bỏ lỡ khi thừa cân như lái xe, ngồi thoải mái trên máy bay, đi bộ liên tục, đi du lịch với con và vui chơi với bạn bè. Có lẽ bây giờ, niềm hạnh phúc của anh đã phần nào được hiện thực hóa.

Quan trọng nhất, Moore cảm thấy mình xứng đáng với đứa con 8 tuổi. Anh cho biết: “Những điều xung quanh tôi vô cùng ý nghĩa. Tôi không muốn ra đi quá sớm để con trai tôi phải lớn lên cùng tấm bia mộ của cha mình. Con trai tôi chính là động lực để tôi chiến đấu trong những khoảnh khắc khó khăn.” Con trai Moore là một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ. Khi suy nghĩ về điều đó, người đàn ông cảm thấy mình phải có trách nhiệm nhiều hơn với con trai.

Moore và con trai khi anh lấy lại vóc dáng

Mục tiêu tiếp theo của Moore là tiếp tục phẫu thuật để cắt bỏ da thừa vùng đùi. Bên cạnh việc chia sẻ hành trình tìm lại sự sống, Moore cũng đang gây quỹ nhằm đem lại hy vọng cho hàng triệu người thừa cân, béo phì trên toàn thế giới đang khao khát một cuộc sống lành mạnh, chất lượng và hạnh phúc hơn.

Theo womansday.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang