Thừa sữa mẹ, bà mẹ đăng lên mạng cho người cần nhưng lại nhận được yêu cầu rợn người

Đúng là trên đời có lắm kiểu người kỳ quặc khiến người khác không thể hiểu nổi.

Ai cũng biết những lợi ích to lớn của sữa mẹ đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh, vì nó không chỉ tiện lợi, chẳng mất công pha, lại giúp con có sức đề kháng tự nhiên cực tốt. Tuy nhiên, vấn đề là không phải bà mẹ nào cũng đủ sữa cho con bú. 

Chính vì thực tế này, nên chị Michele Oller, 34 tuổi, tới từ Durant, Oklahoma, Mỹ cho rằng mình nên giúp đỡ những bà mẹ khác. 

Chị Michele là một dược sĩ. Sau khi lập gia đình với anh Colby, 36 tuổi, chị đã sinh em bé đầu lòng vào ngày 25/2/2019. Không chỉ có đủ sữa cho con, chị Michele còn vắt được một số lượng sữa khổng lồ để trữ trong tủ đông. 

Vậy là bà mẹ tốt bụng đã lên mạng Internet và đăng một thông báo đại ý rằng cô muốn kết nối với những bà mẹ cần sữa cho con. 

Thừa sữa mẹ, bà mẹ đăng lên mạng cho người cần nhưng lại nhận được yêu cầu rợn người - Ảnh 1.

Vì có nhiều sữa mẹ nên chị Michele mới muốn kết nối với những bà mẹ có nhu cầu.

Trong khi chưa có người phụ nữ nào liên hệ với chị Michele thì chị lại nhận được phản hồi kỳ cục, thậm chí là rợn tóc gáy từ những người đàn ông lạ mặt. 

"Cái trang mà tôi đưa thông tin lên toàn đàn ông lạ. Tôi vô cùng nghi ngờ việc họ muốn lấy sữa cho con mình. Một vài người trong số họ còn đòi xem ảnh của tôi, điều này đã đủ đáng sợ rồi, và nói lên rất nhiều về động cơ của họ", chị Michele chia sẻ. 

Song, đó vẫn chưa phải là phản hồi đáng sợ nhất. 

"Tôi còn nhận được vài yêu cầu từ những người đàn ông hỏi tôi rằng liệu tôi có thể cho họ bú trực tiếp được không", chị Michele kể lại khi vẫn chưa cảm thấy hết bàng hoàng. 

Thừa sữa mẹ, bà mẹ đăng lên mạng cho người cần nhưng lại nhận được yêu cầu rợn người - Ảnh 2.

Thế nhưng bà mẹ 1 con phát hoảng với phản hồi kỳ quặc từ những người đàn ông lạ mặt.

Hai tháng trôi qua, chị Michele vẫn chưa nhận được một yêu cầu thật sự nào từ phía các ông bố bà mẹ nên đã gỡ thông báo xuống. Tuy nhiên, ngay sau đó, chị tình cờ nhìn thấy 1 hội nhóm trên Facebook mang tên Human Milk 4 Human Babies (Sữa mẹ dành cho các em bé) và cô tìm thấy 5 bậc cha mẹ cần sữa. 

Chị Michele cho biết: "Đây đúng là một việc tuyệt vời, và điều khiến tôi ấn tượng là hóa ra có người cần sữa nhiều hơn người cho sữa rất nhiều. Nếu ai đó thừa sữa thì còn rất nhiều những em bé ngoài kia đang cần sữa". 

Ngay sau khi sinh bé Lynnlee, chị Michele nhận ra mình tiết nhiều sữa hơn mức cần thiết. Để ngăn chặn việc những giọt sữa này bị bỏ phí, chị bắt đầu trữ sữa trong tủ đông. Ban đầu, chị dự kiến sẽ nuôi Lynnlee bằng sữa mẹ trong 6 tháng, nhưng khi vươn tới cột mốc này vào tháng 8/2019, chị tiếp tục sẽ vẫn cho con bú.   

"Tôi đã dự định cai sữa khi con được 6 tháng, giống như nhiều bà mẹ khác. Nhưng sau khi làm nhiều nghiên cứu về tác dụng của sữa mẹ, đặc biệt là trong việc giúp trẻ em chống lại việc nhiễm khuẩn thì tôi đã quyết định tiếp tục cho con bú. 

Khi đó tôi đã quay trở lại với công việc, tôi tiếp xúc với tất cả các loại vi khuẩn và mầm bệnh. Tôi muốn làm bất kỳ điều gì có thể để bảo vệ Lynnlee. Khi phát hiện ra sữa của mình có các kháng thể tự nhiên, tôi biết là mình phải tiếp tục cho bé bú", chị Michele chia sẻ. 

Nhưng dù tiếp tục cho con bú, chị Michele vẫn tiết nhiều sữa đến mức chị biết rõ là mình sẽ không bao giờ dùng hết cho con được. Trung bình mỗi tháng chị thừa tới 7 lít sữa, và đến tháng 11 năm ngoái, tủ đông nhà chị đã không còn chỗ chứa nữa. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh Mỹ, sữa mới vắt chỉ có thể để được trong 12 tháng, nên chị Michele sợ số sữa đó sẽ bị lãng phí. 

Bà mẹ 1 con giải thích: "Tôi đã nói chuyện với 1 y tá là bạn của tôi, cô ấy nói cho tôi về việc đi tặng sữa. Hóa ra tôi có thể giúp những bà mẹ không có đủ sữa cho con bú song vẫn muốn con họ được uống sữa mẹ thay vì sữa công thức. Điều này nghe hơi buồn cười, nhưng lại rất có ý nghĩa". 

Thừa sữa mẹ, bà mẹ đăng lên mạng cho người cần nhưng lại nhận được yêu cầu rợn người - Ảnh 3.

Chị Michele rất vui khi đã có thể giúp được cho những bà mẹ khác. Đây là 65 lít sữa được chị chuẩn bị để cho đi.

"Ngay lập tức tôi biết đây đúng là nơi tôi tặng sữa của mình. Hội nhóm này được tạo ra để tìm sữa mẹ cho các trẻ sơ sinh, và bạn phải được admin chấp thuận thì mới có thể gia nhập. Tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều và chồng tôi cũng không có ý kiến gì. Anh ấy vui vì thấy số sữa đó được dùng với mục đích tốt đẹp", chị Michele giãi bày. 

 

Chỉ trong 24 giờ đăng tin là mình có sẵn 65 lít sữa mẹ, chị Michele đã có 7 bậc cha mẹ liên hệ xin sữa. Vậy là chị đã chia số sữa mình có thành 7 phần. Cuối cùng có 2 người không tới, nên cuối cùng chị đã chia thành 5 phần bằng nhau. 

"Có một người phụ nữ bảo tôi cô ấy lấy sữa cho 1 ông bố đơn thân vừa mất vợ để cho con anh ấy uống, điều này khiến tôi thấy mọi chuyện tôi làm cũng đáng", bà mẹ tốt bụng vui vẻ tâm sự. 

Hiện chị Michele vẫn đang tiếp tục cho bé Lynnlee bú và chị hy vọng việc làm của mình sẽ khuyến khích những bà mẹ khác đi tặng sữa cho những người cần đến nó. 

Theo Mirror

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang