Thức đêm xem bóng đá, làm thế nào để buổi sáng đi làm vẫn tỉnh táo

(lamchame.vn) - Các trận đấu kéo dài đến 3h sáng khiến dân công sở cảm thấy uể oải khi thức khuya nhưng vẫn phải dậy đi làm sớm

Dù bạn có thức cả đêm xem bóng đá hay bạn chỉ đơn giản là một con cú đêm thông thường, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để có thể vượt qua một ngày khi chỉ ngủ rất ít hoặc không ngủ. Sẽ khó để tình táo mà không ngủ gà ngủ gật. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn vượt qua cả ngày sau khi thức khuya cả đêm.

Ăn sáng

Nghiên cứu cho thấy những người ăn bữa sáng cân bằng và tốt cho sức khỏe sẽ tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn những người bỏ bữa sáng

Ăn thực phẩm nhiều protein, như trứng, đậu phụ, sữa chua, hay bơ đậu phộng. Hoặc chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng như bột yến mạch và trái cây tươi. Những thực phẩm này sẽ cung cấp nhiên liệu cho cơ thể cả ngày và cho bạn năng lượng cần có để tỉnh táo và năng động.

Uống cà phê hoặc trà

Thức uống chứa cafein có thể giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ và giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn. Bên cạnh đó, uống cà phê hoặc trà cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những thức uống chứa cafein tự nhiên này chứa nhiều chất chống oxi hóa, và nghiên cứu gần đây cho thấy uống cà phê thậm chí có thể giảm nguy cơ bị trầm cảm.

Bạn không nên uống quá nhiều. Tiêu thụ nhiều cafein có thể gây lo lắng và khó chịu. Uống quá nhiều cà phê còn có thể ngăn bạn có được giấc ngủ ngon sau khi trải qua một ngày. Bạn nên chọn cà phê thay vì nước tăng lực. Một cốc cà phê 240 ml thường chứa nhiều cafein hơn cốc nước tăng lực cùng thể tích.

Ăn đá lạnh

Hoạt động thể chất của việc nhai giúp cơ thể tỉnh táo, ngoài ra đá lạnh còn mang lại những lợi ích khác như làm tươi tỉnh và tăng nước.

Bổ sung nước

Uống đủ nước là điều quan trọng để duy trì các chức năng tự nhiên trong cơ thể, và sự mất nước có thể thực sự khiến bạn cảm thấy mệt hơn.

Ăn nhẹ giữa buổi cả ngày

Bữa ăn nhẹ giàu protein và vitamin, như quả hạch và trái cây tươi, có thể giúp bạn tăng năng lượng giữa các bữa chính khi cơ thể bắt đầu mệt mỏi.

Ngủ một giấc ngắn

Thậm chí một giấc ngủ ngắn khoảng 15-20 phút có thể làm tăng năng lượng và giúp bạn cảm thấy tươi tỉnh, tỉnh táo, và có thể làm việc.Tuy nhiên, bạn không nên ngủ quá lâu. Chợp mắt hơn 30 phút có thể làm tăng sự uể oải sau khi thức dậy. Hãy nhớ rằng bạn có thể cảm thấy uể oải sau khi ngủ 15 phút. Uống cà phê ngay lập tức sau khi thức dậy có thể là ý hay.

Ăn bữa trưa thịnh soạn

Cơ thể bạn cần hầu hết calo vào buổi sáng và chiều. Nạp nhiên liệu cần thiết cho bản thân khi bạn cần nó nhất. Vậy nhưng, bạn nên đảm bảo chọn thức ăn tốt cho sức khỏe, ăn quá nhiều calo và đường có thể khiến bạn cảm thấy mệt hơn vào buổi chiều.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang