Thực hư chuyện chỉnh mặt V-line không cần phẫu thuật đau đớn

(lamchame.vn) - Nếu bạn ao ước có một khuôn mặt V-line nhưng lại sợ phẫu thuật thẩm mỹ gây đau đớn hoặc rủi ro di chứng thì đây là bài viết dành cho bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và xác thực các công nghệ định hình lại dáng khuôn mặt khác mà không cần “dao kéo” nhé.

Trong khi cánh mày râu mê mẩn và ao ước khuôn mặt vuông nam tính như nam diễn viên Jon Hamm (nổi tiếng trong vai Don Draper trong loạt phim truyền hình “Mad Men”) thì phái đẹp lại ưa chuộng mẫu khuôn mặt nhỏ nhắn và có phần thon gọn về phần cằm (hay còn gọi với cái tên V-line theo trào lưu làm đẹp của đa phần phụ nữ châu Á bây giờ).

Phạm Băng Băng - ngôi sao có gương mặt V-Line nhiều cô gái ao ước

Như chúng ta đã biết, khuôn mặt người có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau: tròn, bầu dục, vuông, tam giác… và đặc biệt là không phải khuôn mặt nào cũng giống nhau vì chúng sẽ chịu ảnh hưởng bởi sự hài hòa với tổng thể gương mặt như gò má, mũi, miệng. Những người theo chủ nghĩa duy tâm thường tin rằng hình dáng khuôn mặt có ảnh hưởng nhất định đến vận mệnh của chủ nhân. Điều đó thì vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên, một điều rất rõ ràng và dễ chứng thực nhất đó là hình dáng khuôn mặt có ảnh hưởng quyết định đến nhan sắc của chính chủ.

Trước đây chúng ta vẫn thường được biết đến công nghệ làm thon gọn mặt nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình. Các ca phẫu thuật thẩm mỹ này được xem là đại phẫu, có xác xuất rủi ro nhất định và đặc biệt gây đau đớn lâu dài với thời gian phục hồi lên tới hàng tháng. Tuy nhiên, ngày nay, công nghệ ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã phát triển hơn rất nhiều, cho phép bạn được lựa chọn các phương thức định hình lại khuôn mặt khác mà không cần trải qua phẫu thuật.

Giảm vận động cơ hàm
Cơ hàm cũng như bất kỳ loại cơ nào trên cơ thể, sẽ tăng khối lượng cơ nếu bạn vận động nó nhiều. Vận động cơ hàm nhiều cũng đồng nghĩa với việc là bạn đang vô tình làm cho gương mặt bành ra thêm, đi ngược với chuẩn mực V-line hiện nay.

Nhai kẹo cao su nhiều khiến quai hàm to hơn

Các động tác lặp đi lặp lại với tần suất cao như thói quen nhai kẹo cao su mọi lúc mọi nơi, hay bệnh nghiến răng về đêm là hai nhân tố làm gương mặt bạn to hơn mà có thể bạn chưa biết hặc không mấy để ý.

Bạn cần bỏ ngay lâp tức thói quen nhai kẹo co su quá thường xuyên và đến bác sĩ để được điều trị chuyên sâu về bệnh nghiến răng không tự chủ. Nghiến răng cũng được biết là một bệnh có tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và thần kinh.

Tiêm botox

Các bác sĩ Hàn Quốc là những người tiên phong, cũng là chuyên gia trong lĩnh vực tiêm Botuli-num Toxin A (BTA) để làm teo cơ mặt mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Kể từ đó, các bác sĩ nhiều nơi trên thế giới cũng đã học theo phương pháp này để phục vụ các vị khách quý.

 

BTA được biết đến như là 1 loại protein tạm thời ngăn chặn hoạt động của cơ bắp. Nó thường được dùng để  xóa mờ các nếp nhăn trán, khu vực cau mày ở giữa hai mắt và chân chim nơi khoé mắt. BTA cũng có nhiều công dụng khác như giảm tiết mồ hôi hoặc giảm tần suất các cơn đau nửa đầu.
Bất cứ khi nào các cơ bắp trong cơ thể ít được sử dụng, nó sẽ tự động co lại theo thời gian. Bằng cách làm giảm hoạt động của các cơ hàm, các cơ này sẽ trở nên nhỏ hơn và thon gọn dần theo thời gian.

Thông thường để có kết quả tốt nhất, bạn cần tiêm cách nhau vài tháng, mỗi lần tiêm thường sẽ gồm ba đến năm mũi tiên nhỏ phân tán trên cả hai hàm. Kết quả nhìn thấy được sau một năm đối với người bình thường, còn đối với người thường xuyên nhai kẹo cao su hoặc đang mắc bệnh nghiến răng có thể sẽ lâu hơn tùy theo tình trạng bệnh.

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiêm duy trì vì hiệu quả của BTA sẽ giảm dần theo thời gian. Nhưng nếu bạn không tiêm duy trì thì vẫn không sao, phần hàm của bạn vẫn sẽ thon gọn khá nhiều so với khi chưa sử dụng liệu trình. (Theo Thestar)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang