Thực phẩm giúp quý ông vừa khỏe vừa “siêng”

Trong mùa dịch, mọi người săn tìm thực phẩm tăng cường miễn dịch.

Không cần tìm kiếm đâu xa, những loại thực phẩm dưới đây vừa có tác dụng bổ dưỡng, tăng cường miễn dịch, đồng thời rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho nam giới, giúp tăng cường khả năng “yêu”, hỗ trợ sinh sản.

Cà chua: là nguồn cung cấp lycopene chống oxy hóa tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy có sự liên kết giữa việc tiêu thụ một lượng lycopene cao với tỷ lệ giảm bệnh ung thư tuyến tiền liệt - nguyên nhân thứ 2 gây tử vong do ung thư ở nam giới.

Lycopene cũng đang được nghiên cứu mức độ ảnh hưởng, sự tác động đối với khả năng sinh sản ở nam giới, nó có thể làm tăng mức độ tinh trùng ở những người đàn ông vô sinh.

Nấm: Tất cả các loại nấm đều có lợi ích nhất định, là chất kích thích miễn dịch rất tốt. Trong nấm có chứa selen, đồng, tryptophan, kali, phốt-pho và vitamin B2, B3, B5. Tác dụng của các vitamin nhóm B này là chống mệt mỏi, duy trì năng lượng, giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và chức năng tim. Selen cũng được đề cập đến tác dụng trong điều trị vô sinh ở nam giới.

Động vật thân mềm: gồm trai, ngao, sò, hến, hàu và sò điệp. Chúng rất giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể nam giới khỏe mạnh. Thực phẩm này có hàm lượng protein, sắt cao mà lượng calo lại thấp, hầu như không có chất béo. Ngoài ra còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, kẽm, photpho, magie, kali... Khoảng 100g trai, sò chỉ có 60 -70kcalo, nhưng chúng ta có thể nhận được tới 11g protein, 66% lượng sắt được khuyến cáo tiêu thụ hàng ngày và 700% lượng vitamin B12, 50% selenium và 100% mangan được khuyến cáo. Trong Đông y, trai được sử dụng để điều trị bệnh trĩ và hỗ trợ điều trị vết thương, đau lưng, liệt dương, bướu cổ. Ngoài ra, lượng vitamin B12 cao có trong động vật thân mềm có vai trò quan trọng để đảm bảo hoạt động thông suốt của não bộ và hệ thần kinh, hỗ trợ tiêu hóa, chống mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ sự hình thành ADN. Kẽm giúp, hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới...

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang