Thương trào nước mắt bữa cơm ở cữ vỏn vẹn 1 tô cơm trắng, một bát canh suông, chị em thủ thỉ: Phụ nữ sao khổ thế!

Cùng là cơm ở cữ, nhưng có người được ăn đủ món ngon miệng, đẹp mắt, được phục vụ tận nơi, người lại chỉ vỏn vẹn độc một bát cơm trắng với ít canh cho dễ nuốt khiến cánh chị em nhìn mà đầy xót xa, ái ngại.

Với bất kì người phụ nữ nào thì quãng thời gian mang bầu và sau sinh có lẽ là quãng thời gian vất vả và căng thẳng nhất. Mang nặng con 9 tháng 10 ngày trong bụng rồi vượt cạn đau đớn, mất sức, trầm cảm sau sinh... Lúc này, người phụ nữ cần nhất đó là sự quan tâm, yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Người nào may mắn được chăm sóc chu đáo thì cảm thấy được an ủi phần nào, còn không thì lại "hận đời, hận người" đối xử hờ hững, thờ ơ với mình.

Như mới đây, đăng tải trong một diễn đàn đông thành viên, một người mẹ trẻ có nickname N.O đã đăng bức ảnh cơm cữ của mình lên mạng với dòng caption ngắn: "Đây là bữa cơm của 1 bà đẻ, mọi người thấy sao ạ?".

 Thương trào nước mắt bữa cơm ở cữ vỏn vẹn 1 tô cơm trắng, một bát canh suông, chị em thủ thỉ: Phụ nữ sao khổ thế! - Ảnh 1.

Bữa cơm cho người mẹ mới sinh khiến nhiều chị em xót xa

Đính kèm câu hỏi ấy là bức ảnh chụp cơm cữ, nói là mâm cơm thì thật là quá lời, bởi lẽ chỉ có độc một tô cơm trắng cùng bát canh bí lõm bõm nước nấu suông.

Có lẽ, vì quá tủi hờn, không thể nuốt trôi miếng cơm ở cữ này, lại chẳng biết giãi bày cùng ai, cô đành tâm sự cùng hội chị em mong vơi bớt nỗi lòng. Nhìn bữa cơm ở cữ cho bà đẻ mà không có lấy một món mặn, không có một chút thịt cá gì gọi là tẩm bổ, người dưng nhìn cũng muốn khóc chứ đừng nói sản phụ vừa sinh xong.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Ai nấy đều bất ngờ và tỏ ra hoảng hốt với bữa cơm cữ này. Nhiều người còn thắc mắc đặt ra câu hỏi, không hiểu ai đã nấu ra bữa cơm này cho người phụ nữ vừa mới sinh con xong? Số khác xót xa trước số phận hẩm hiu của người mẹ trẻ khi mới vượt cạn mà được cho ăn không bằng bữa cơm của người bình thường.

"Trời đất, thời nào mà cơm cữ chỉ có thế này? Mình nghĩ mình đã khổ rồi mà mom còn khổ hơn. Thôi cố gắng lên mom, bữa nữa đỡ hơn rồi thì đừng nhờ nữa tự nấu mà ăn cho đỡ nhục đỡ khổ".

"Thương quá, không biết chồng hay mẹ chồng nấu cơm cữ cho mà lại thế này, ăn thế này lấy chất gì cho con bú được. Khổ thân quá!".

"Nhìn ảnh mà thương mẹ nó quá, chẳng bù cho người khác ăn đủ các món tẩm bổ trong cữ đến phát ngán".

Cùng là mâm cơm dành cho các mẹ mới sinh, nhưng sao người đủ đầy người lại xót xa đến thế? Hội chị em cũng cảm thán, bảo nhau làm phụ nữ khổ thật. Ở nhà với mẹ cha được cưng chiều như công chúa, đi lấy chồng chẳng được như nữ hoàng thì cũng phải đối đãi như người thường, ai lại rẻ rúng thế kia...

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang