Thường xuyên ăn 2 loại thịt quen thuộc, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lúc nào chẳng hay

Ung thư vú cũng là một căn bệnh đáng lo ngại ở nữ giới nên cần tìm cách phòng tránh bệnh ngay từ sớm bạn nhé!

Trong số các vấn đề sức khỏe mà nhiều chị em phụ nữ thường gặp thì ung thư vú là một nỗi sợ mà không ai muốn gặp phải. Đặc biệt, trong vài năm gần đây, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú đang ngày càng tăng lên. Các vấn đề về khu vực "núi đôi" của nữ giới thường xuất phát từ chế độ ăn uống hoặc thói quen, lối sống sinh hoạt chưa khoa học.

Các chuyên gia phát hiện ra rằng, từ chế độ ăn uống hàng ngày của nữ giới cũng có thể gây ảnh hưởng đến tuyến vú. Nếu nữ giới thường xuyên ăn 2 loại thịt dưới đây thì khả năng mắc bệnh ung thư vú là rất cao. Cùng xem thử đó là loại thịt nào để hạn chế ăn thường xuyên nhé!

1. Thịt đỏ

Thịt đỏ là loại thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả thịt cừu, thịt lợn lẫn thịt bò. Chất lượng những loại thịt này đều rất tốt nhưng nếu bạn ăn một cách hợp lý thì mới thu về nhiều lợi ích cho cơ thể.

Trái lại, việc ăn quá nhiều thịt đỏ mỗi ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, nhất là khi không được chế biến đúng cách. Đó là lý do vì sao những người tiêu thụ thịt đỏ thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn.

Thường xuyên ăn 2 loại thịt quen thuộc, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lúc nào chẳng hay - Ảnh 1.

2. Thịt đã qua chế biến

Đôi khi vì quá bận rộn nên nhiều chị em thường tiện mua sẵn thịt đã qua chế biến về nhà ăn. Có thể kể đến một số loại thịt chế biến sẵn quen thuộc như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông... Tuy nhiên, đây đều là những món ăn có cho thêm chất phụ gia hoặc chất bảo quản nên việc ăn thường xuyên sẽ góp phần làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phái nữ.

Bên cạnh đó, có những loại thịt chế biến sẵn dưới phương pháp ướp muối, hun khói hoặc lên men cũng rất dễ gây hại cho cơ thể. Do đó, tốt nhất thì nữ giới không nên quá lạm dụng việc ăn loại thịt này thường xuyên.

Thường xuyên ăn 2 loại thịt quen thuộc, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lúc nào chẳng hay - Ảnh 2.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang