Thường xuyên bị ngứa ngáy ở vùng kín, con gái nên cẩn thận với nguy cơ mắc phải 4 vấn đề sức khỏe

Những ngày mưa ẩm ướt này, con gái rất dễ gặp phải hiện tượng ngứa ngáy ở vùng kín. Vậy hãy thử tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu để tìm cách khắc phục ngay nhé!

Nhiều chị em thường gặp phải tình trạng ngứa âm đạo trong cuộc sống hàng ngày, nhất là ở trong và sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt. Khi bị ngứa âm đạo như vậy, hầu hết các cô nàng còn dễ gặp phải hiện tượng đau rát, xuất huyết bất thường.

Nếu xuất hiện những triệu chứng kể trên, các chị em nên thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số loại thuốc điều trị hợp lý dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Điều này có thể giúp tình trạng ngứa âm đạo thuyên giảm. Dưới đây là 4 nguyên nhân gây ngứa ngáy vùng âm đạo mà các cô gái không nên chủ quan bỏ qua.

1. Bị viêm âm đạo

Nếu các chị em có biểu hiện ngứa âm đạo nhiều lần, đi kèm với tình trạng dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều thì nên chú ý vì có thể là do bệnh viêm âm đạo gây ra. Bệnh viêm âm đạo do nấm Trichomonas gây ra có thể biểu hiện với tình trạng ngứa ngáy, đau rát ở cửa âm đạo. Màu sắc dịch âm đạo tiết ra có thể là vàng xanh hoặc vàng, đi kèm với mùi hôi đặc biệt, đôi lúc còn tiết ra bã như đậu phụ.

Thường xuyên bị ngứa ngáy ở vùng kín, con gái nên cẩn thận với nguy cơ mắc phải 4 vấn đề sức khỏe - Ảnh 1.

2. Bị dị ứng

Nhiều người cũng gặp phải triệu chứng ngứa âm đạo tái phát do dị ứng với chính tinh trùng của nam giới. Đó cũng là lý do vì sao khi quan hệ tình dục, nữ giới luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng âm đạo.

Ngoài ra, một số người còn bị dị ứng với loại bao cao su mà nam giới sử dụng. Hiện tượng này có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác có thể là do nữ giới mặc đồ lót có chất liệu dễ gây kích ứng âm đạo.

Thường xuyên bị ngứa ngáy ở vùng kín, con gái nên cẩn thận với nguy cơ mắc phải 4 vấn đề sức khỏe - Ảnh 2.

3. Bị nhiễm virus HPV

Virus HPV được biết đến là loại mụn cóc sinh dục có thể gây nên bệnh sùi mào gà. Thậm chí, nó cũng khiến nữ giới bị ngứa ngáy, đau rát vùng âm đạo. Khi dịch âm đạo tiết ra nhiều, đi kèm với mùi hôi nặng thì bạn cần dè chừng với nguy cơ nhiễm virus HPV. Trong trường hợp nặng, loại virus này có thể gây bào mòn, lở loét và chảy máu âm đạo.

Thường xuyên bị ngứa ngáy ở vùng kín, con gái nên cẩn thận với nguy cơ mắc phải 4 vấn đề sức khỏe - Ảnh 3.

4. Bị chàm âm hộ

Chàm âm hộ (hay còn gọi là chàm âm đạo) là một bệnh viêm da cơ địa có thể gây tổn thương bề mặt da, từ đó dễ gây nứt nẻ, làm xuất hiện những mảng đỏ, ngứa ngáy. Nếu vết chàm xuất hiện ở vùng da âm đạo cạnh môi bé thì có thể gây rát và xót da.

Nguyên nhân gây chàm âm hộ có thể là do kích ứng với băng vệ sinh, chất bôi trơn, nước vệ sinh vùng kín, bao cao su...

Thường xuyên bị ngứa ngáy ở vùng kín, con gái nên cẩn thận với nguy cơ mắc phải 4 vấn đề sức khỏe - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thuong-xuyen-bi-ngua-ngay-o-vung-kin-con-gai-nen-can-than-voi-nguy-co-mac-phai-4-van-de-suc-khoe-16221021115583451.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang