Thường xuyên sử dụng 3 loại thực phẩm sau có thể khiến bạn tự hủy hệ miễn dịch, soi ra mới thấy loại nào cũng rất quen

Có một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng để tránh tự phá hủy hệ miễn dịch của chính mình.

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, giúp bảo vệ chúng ta trước những tác động của các vi khuẩn, virus gây bệnh. Để tránh phá hủy khả năng miễn dịch của lá chắn trên, bạn nên hạn chế tiêu thụ 3 loại thực phẩm sau đây thường xuyên.

1. Đồ ngọt

Thường xuyên sử dụng 3 loại thực phẩm sau có thể khiến bạn tự hủy hệ miễn dịch, soi ra mới thấy loại nào cũng rất quen - Ảnh 1.

Các món ăn tráng miệng thường chứa hàm lượng đường cao. Việc hấp thụ quá nhiều đường không chỉ gây tăng cân mà còn làm tiêu hao vitamin trong cơ thể, từ đó làm suy giảm hệ thống miễn dịch.

Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ còn chỉ ra việc ăn 100gr đường sẽ cản trở đáng kể năng lực chống vi khuẩn của tế bào miễn dịch trong suốt 5 giờ sau đó. Do đó, bạn không nên tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt để tránh làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của mình.

2. Đồ hộp

Thường xuyên sử dụng 3 loại thực phẩm sau có thể khiến bạn tự hủy hệ miễn dịch, soi ra mới thấy loại nào cũng rất quen - Ảnh 2.

Thực phẩm đóng hộp không chỉ chứa chất bảo quản hay chất tạo màu mà lớp lót của chúng còn thường được phủ một lớp bisphenol A.

Nếu cơ thể tích tụ hàm lượng bisphenol A cao, hệ thống miễn dịch sẽ rất dễ bị rối loạn, từ đó khó sản sinh ra các yếu tố chống lại bệnh tật.

3. Đồ uống có cồn

Thường xuyên sử dụng 3 loại thực phẩm sau có thể khiến bạn tự hủy hệ miễn dịch, soi ra mới thấy loại nào cũng rất quen - Ảnh 3.

Sử dụng đồ uống có cồn thường xuyên có thể khiến cơ thể cạn kiệt vitamin B.

Các nhà dinh dưỡng học đã chỉ ra vitamin B có liên quan mật thiết đến việc sản xuất các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Cụ thể, nếu thiếu vitamin B trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến số lượng tế bào lympho và quá trình sản xuất kháng thể, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch của chính bạn.

Nguồn và ảnh: New Tang Dynasty Television, Pinterest

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang