Tiết kiệm mang lại 3 lợi ích không tưởng này, nhờ vậy mà cuộc sống thoải mái, đủ năng lực để tận hưởng hạnh phúc

Bí quyết của tiết kiệm: Sống tối giản, sống cho hiện tại, sống trọn từng phút giây.

Nhiều người cho rằng, thói quen tiết kiệm tiền phải là: Keo kiệt bủn xỉn, không uống trà sữa, không bao giờ mời ai được bữa cơm, không đặt đồ ăn online, một năm chẳng mua mấy bộ quần áo, du lịch càng là chuyện không thể.

Tiết kiệm mang lại 3 lợi ích không tưởng này, nhờ vậy mà cuộc sống thoải mái hơn nhiều, đủ năng lực để tận tưởng hạnh phúc - Ảnh 1.
 

Trên thực tế, người biết tiết kiệm thật sự phải là thế này: Tài nghệ nấu ăn cực giỏi, thường xuyên vận động rèn luyện cơ thể, thích nghiên cứu cách kiếm tiền, học tập những thứ bản thân yêu thích, lạc quan tràn đầy.

Bạn cho rằng tiết kiệm tiền là chuyện khổ ải. Nhưng chỉ vì bạn chưa biết được tiết kiệm hay ho và thú vị đến mức nào.

1. Nhờ tiết kiệm, tôi quen được rất nhiều người bạn đam mê và giỏi trong việc kiếm tiền

Tiết kiệm mang lại 3 lợi ích không tưởng này, nhờ vậy mà cuộc sống thoải mái hơn nhiều, đủ năng lực để tận tưởng hạnh phúc - Ảnh 2.
 

Sau khi vận hành kênh Youtube không thành công, tôi bắt đầu hành trình công việc mới. Tính chất công việc khác hẳn. Vốn dĩ, tôi dự định sẽ đào sâu lĩnh vực này, phấn đấu trở thành người có thực lực thật sự. Nhưng làm việc một thời gian, tôi phát hiện cơ hội tiến bộ và tương lai có hạn. 

  • Phụ nữ được vạn người yêu thương thường không nói 5 LỜI này, nhờ vậy mà cuộc sống hạnh phúc

    Phụ nữ được vạn người yêu thương thường không nói 5 LỜI này, nhờ vậy mà cuộc sống hạnh phúc

Thế là tôi nghĩ đến việc làm một nghề phụ, học tập thêm lĩnh vực mới như viết lách, buôn bán trên mạng, đầu tư tài chính… Sau đó, tôi đã kết giao được nhiều người bạn. Họ cho tôi rất nhiều bài học, dẫn dắt tôi vào thế giới tri thức, cách vận hành các mối quan hệ của mình và đương nhiên là kiếm thêm một khoản tiền không nhỏ. 

Trong đó, tôi có một người bạn vô cùng trân quý. Ngày nào chúng tôi cũng trò chuyện với nhiều chủ đề khác nhau. Tu thân, tích đức, kiếm tiền, tiết kiệm… những thú vui này không phải có được từ những cuộc nhậu nhẹt hay cafe ăn uống.

Hiện tại, môi trường công việc của tôi đã hoàn toàn thay đổi. Thế nhưng, mặc dù công việc rất ổn, nhưng tôi cũng hy vọng tương lai có thể tự do kinh doanh, làm những gì mình thích. 

2. Nhờ tiết kiệm, tay nghề nấu ăn của tôi thăng cấp vượt bậc 

Tiết kiệm mang lại 3 lợi ích không tưởng này, nhờ vậy mà cuộc sống thoải mái hơn nhiều, đủ năng lực để tận tưởng hạnh phúc - Ảnh 4.
 

Lúc trước, tôi rất thích ra ngoài ăn vì cảm thấy món ăn trong hàng quán rất ngon, lại còn phong phú, tha hồ lựa chọn. Nhưng kinh tế hạn hẹp, không cho phép cứ mãi thỏa sức ăn ở ngoài. Nhiều lúc thèm thuồng, muốn tự nấu ăn, nhưng khổ nỗi nấu không được, đa phần đều thất bại. 

  • Rèn luyện 4 thói quen này trong 1 năm để thay đổi bản thân, tiến bộ từng ngày, cuộc đời lên hương lúc nào không hay

    Rèn luyện 4 thói quen này trong 1 năm để thay đổi bản thân, tiến bộ từng ngày, cuộc đời lên hương lúc nào không hay

Sau khi xem những đoạn clip chia sẻ cách nấu ăn trên mạng, tôi mới biết, nhiều món ngon vẫn có thể làm tại nhà, đã vậy công thức đơn giản đến không tưởng.

Tôi quyết định đầu tư dụng cụ làm bếp để tăng hứng thú nấu ăn. Mục đích chính về lâu về dài là tiết kiệm tiền và đảm bảo vệ sinh. 

Sau một thời gian cố gắng tập tành nấu ăn, tôi phát hiện tự nấu cho mình những món ngon có thể “chữa lành” cảm giác buồn tủi, mệt mỏi cùng cô đơn. Đặt điện thoại xuống, nhìn những món ăn tự tay mình nấu bốc khói nghi ngút, thơm ngào ngạt. Nhiêu đây thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy mình giỏi giang thật sự. Thậm chí còn tăng thêm sự tự tin và cảm giác yêu đời. 

Đương nhiên lắm lúc cũng có thất bại, nhưng được thỏa sức vùng vẫy sáng tạo mang đến cảm giác rất hạnh phúc. 

3. Nhờ tiết kiệm, tôi bắt đầu có ý thức về tầm quan trọng của vận động rèn luyện sức khỏe

Tiết kiệm mang lại 3 lợi ích không tưởng này, nhờ vậy mà cuộc sống thoải mái hơn nhiều, đủ năng lực để tận tưởng hạnh phúc - Ảnh 6.
 

Vì làm việc thường xuyên đối diện với máy tính, dẫn đến đau vai gáy, mắt xuống cấp trầm trọng, trí óc mụ mị. Thế là cuối tuần, tôi thường đi massage, mỗi lần tốn ít nhất mấy trăm, gần cả triệu bạc. Nghĩ lại mới công nhận, mình đã lãng phí phần tiền này rất nhiều. Đây có lẽ là những “căn bệnh nhà giàu”. 

Tuy nhiên tôi phát hiện, chỉ cần bản thân ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thì có thể giảm tránh được rất nhiều chứng bệnh.

Thế là tôi đã kiên trì tập yoga 3-4 lần một tuần. Cuối tuần, tôi lại cùng bạn đi leo núi, chạy bộ từ 3-4 giờ đồng hồ. 

Hôm nào lười ra khỏi nhà, tôi lên mạng tìm những bài thể dục rồi tập luyện theo. Thời gian trôi qua, tôi cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện rất nhiều, cơ thể nhẹ nhõm hẳn.

Yoga, tản bộ đã trở thành cách để tôi thả lỏng tâm hồn. Tôi thường đến công viên tận hưởng bầu không khí trong lành và cảnh đẹp. Sau khi sống chậm lại, rất nhiều cảm xúc và ý tưởng mới chủ động nảy ra trong đầu tôi. 

Tôi thích mình được đắm chìm vào không gian an tĩnh, nhìn nhận lại công việc, cuộc sống và kế hoạch đã qua.

Bí quyết của tiết kiệm: Sống tối giản, sống cho hiện tại, sống trọn từng phút giây. 

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/tiet-kiem-mang-lai-3-loi-ich-khong-tuong-nay-nho-vay-ma-cuoc-song-thoai-mai-du-nang-luc-de-tan-huong-hanh-phuc-22202215519832306.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang