Tiết lộ đặc biệt về nam sinh có điểm Toán cao nhất thi HSG Quốc gia: Bị ốm ngay trước ngày thi, tham gia cuộc thi nào là đạt thủ khoa cuộc thi đó!

(lamchame.vn) - Dù chỉ mới là học sinh lớp 10 nhưng nam sinh này đã gặt hái được vô vàn thành tích học tập đáng nể.

Mấy ngày gần đây, cụm từ "thủ khoa môn Toán kỳ thi HSG Quốc gia" được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết. Được biết, danh hiệu này thuộc về nam sinh Trần Minh Hoàng đến từ Hà Tĩnh. Vượt qua tất cả các anh chị học lớp 11, 12 có thời gian ôn luyện HSG dài hơn, Minh Hoàng (học sinh lớp 10 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh) đã xuất sắc trở thành thí sinh có điểm môn Toán cao nhất cả nước trong kỳ thi HSG Quốc gia năm học 2022-2023 với 32 điểm. 

Chưa dừng lại ở đó, nam sinh còn kiến tạo nên lịch sử khi trở thành học sinh lớp 10 đầu tiền của chuyên Hà Tĩnh góp mặt trong đội tuyển thi HSG quốc gia môn Toán, và đồng thời cũng là học sinh đầu tiên trở thành thủ khoa môn Toán kỳ thi này của trường. Với thành tích này, Minh Hoàng sẽ cùng 7 anh chị khác trong đội tuyển góp mặt vào vòng thi chọn đội tuyển Olympic Quốc tế.

Tiết lộ đặc biệt của Phó hiệu trưởng về nam sinh Hà Tĩnh có điểm Toán cao nhất toàn quốc: Trước hôm thi HSG Quốc gia bị ốm, thi cuộc thi nào là thủ khoa cuộc thi đấy! - Ảnh 1.

Mới học lớp 10 nhưng Trần Minh Hoàng đã đạt được vị trí thủ khoa toàn quốc môn Toán kỳ thi HSG Quốc gia

"Thần đồng Toán học" tham gia cuộc thi nào là đạt thủ khoa cuộc thi đó

Chia sẻ về thành tích của Minh Hoàng, thầy Phan Khắc Nghệ - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh, không giấu nổi sự tự hào vì đây là lần đầu tiên trường có học sinh đạt thủ khoa kỳ thi HSG Quốc gia môn Toán. Đặc biệt, đây còn là thủ khoa nhỏ tuổi nhất nên kỳ tích này dường như nằm ngoài sức tưởng tưởng.

"Nếu nói về giải Nhất kỳ thi HSG Quốc gia thì trường THPT chuyên Hà Tĩnh sở hữu nhiều, nhưng để trở thành thủ khoa môn Toán của kỳ thi này thì Minh Hoàng là học sinh đầu tiên làm được điều đó", thầy Nghệ nói.

Cũng theo tâm sự của thầy Phó hiệu trưởng, thật ra nam sinh đã sớm bộc lộ năng khiếu và tình yêu đặc biệt với môn Toán. Từ năm cấp 2, Minh Hoàng đã sở hữu vô vàn những giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Nhắc đến Minh Hoàng, những người quen biết nam sinh này đều gọi vui cậu bạn bằng danh hiệu "thần đồng Toán học", một số khác thì trêu: "Minh Hoàng tham gia cuộc thi nào là trở thành thủ khoa kỳ thi đó".

Nhận định đó quả thực không sai bởi ngay từ khi học lớp 8 tại trường THCS Nguyễn Trãi (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Hoàng đã thi vượt cấp chương trình lớp 9 môn Toán tại kỳ thi HSG tỉnh và xuất sắc giành vị trí thủ khoa. Tiếp tục giữ phong độ, cậu bạn lại tiếp tục giành thủ khoa kỳ thi này khi lên lớp 9. 

Trong suốt quãng thời gian học THCS, nam sinh sở hữu cho mình một bộ sưu tập "đồ sộ" toàn huy chương, giấy khen Toán học trong nước và quốc tế. Tại kỳ thi vào trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Minh Hoàng đã đạt được 9,75 điểm môn Toán và với số điểm này, cậu cùng hai học sinh khác đã trở thành thủ khoa có điểm đầu vào cao nhất.

Tiết lộ đặc biệt của Phó hiệu trưởng về nam sinh Hà Tĩnh có điểm Toán cao nhất toàn quốc: Trước hôm thi HSG Quốc gia bị ốm, thi cuộc thi nào là thủ khoa cuộc thi đấy! - Ảnh 2.

Thầy Phan Khắc Nghệ - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh

Bị ốm ngay trước ngày thi HSG Quốc gia

Đạt được 32 điểm tại kỳ thi HSG Quốc gia môn Toán, Minh Hoàng khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng ngay đêm hôm trước kỳ thi HSG Quốc gia, nam sinh còn bị ốm nhẹ và khó ngủ. Khi đứng trước một kỳ thi quan trọng như vậy, việc lo lắng rồi dẫn đến tâm lý bồn chồn thi là điều hết sức bình thường. Một thân một mình ở khu nội trú, nam sinh vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ. Đến tận khi kết thúc buổi thi của ngày thứ nhất, Hoàng mới bộc bạch với thầy hướng dẫn rằng tối qua mình bị mệt và tới gần sáng mới có thể chợp mắt được. 

Với kinh nghiệm "chinh chiến" ở nhiều cuộc thi khác nhau, cùng với đó là sự trang bị kiến thức chắc chắn, may sao Minh Hoàng vẫn hoàn thành tốt bài thi. Đặc biệt, anh trai ruột của Hoàng là Trần Minh An (học sinh lớp 12 Vật Lý, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) cũng đã giành được giải Nhì môn Vật lý trong kỳ thi HSG Quốc gia năm nay.

Tiết lộ của Phó hiệu trưởng về nam sinh có điểm Toán cao nhất toàn quốc: Bị ốm trước hôm thi HSG Quốc gia, tham gia cuộc thi nào là thủ khoa cuộc thi đấy! - Ảnh 3.

Trần Minh Hoàng bên cạnh anh trai Trần Minh An (phải)

Chia sẻ về tính cách của Minh Hoàng, ông Trần Minh Đô - bố của nam sinh bày tỏ, Minh Hoàng là một người hòa đồng, vui vẻ nhưng có cá tính riêng. Dù học rất giỏi nhưng Hoàng không muốn khoe khoang thành tích của mình, tuy nhiều lần được đề xuất viết về thành tích học tập của bản thân song Hoàng không đồng ý. Nam sinh ít cầm điện thoại và cũng không thích được nhắc nhiều trên mạng xã hội.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang