Tiệt trùng bình sữa, núm ti... cho con bằng cách tráng nước sôi: Mẹ vô tình hại con mà không biết

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh còn non yếu và rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh. Việc tiệt trùng các dụng cụ của trẻ vì thế là điều vô cùng quan trọng để giảm nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, tiệt trùng sai cách không những không có tác dụng mà còn tiềm ẩn không ít nguy cơ.

Môi trường ô nhiễm và điều kiện bên trong các dụng cụ như bình sữa, núm vú, đồ chơi… rất thuận lợi để vi khuẩn gây hại sinh sôi. Tiệt trùng đúng cách giúp phòng tránh hàng ngàn ca mắc bệnh ở trẻ. Chúng ta không thể tạo ra môi trường vô trùng 100%, nhưng có thể giảm thiểu rủi ro mắc bệnh cho trẻ bằng việc giữ vệ sinh hàng ngày.

Vệ sinh dụng cụ đúng cách giúp bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn

Trên thực tế, nhiều mẹ vẫn chưa thực sự nhận thức được mức độ nguy hiểm khi không tiệt trùng dụng cụ của trẻ hoặc chỉ thực hiện qua loa theo truyền miệng mà không tìm hiểu hiệu quả tới đâu. Một số bệnh liên quan tới răng miệng, tiêu hóa từ nhẹ đến nặng (chẳng hạn bệnh tay chân miệng…) cũng xuất phát từ nguyên nhân này.

Tráng nước sôi để tiệt trùng: liệu có đủ?

Nhiều mẹ vẫn nghĩ chỉ cần tráng dụng cụ của trẻ bằng nước sôi là đã an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng… trấn an tâm lý là chính. Dù hầu hết vi khuẩn đường ruột có thể tiêu diệt ở nhiệt độ gần tới 100 độ C nhưng để thực sự có hiệu quả diệt khuẩn thì thời gian tiếp xúc là yếu tố quan trọng không kém.

Với nước đang sôi thì chỉ cần 5 phút là vi khuẩn bị tiêu diệt, nhưng với nước đã đun sôi vẫn còn nóng thì cần đến 30 phút. Vì vậy, chỉ tiệt trùng dụng cụ với nước thật nóng thì không thể giết chết hết vi trùng, dù mẹ đã cẩn thận rửa tay trước và sau khi tiệt trùng.

Tiệt trùng dụng cụ cho trẻ đúng cách

Thời điểm tốt nhất để vệ sinh vật dụng của trẻ là rửa sạch ngay sau khi cho trẻ ăn, bởi sữa và thức ăn thừa bám lại ở những khe nhỏ sẽ lên men, nấm mốc, gây nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Một bình sữa, núm ti, đồ chơi… không chút vết bẩn cũng không có nghĩa là sạch, bởi vi khuẩn bám trên miệng bình, núm ti… mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được. Và việc vệ sinh không đơn giản chỉ là rửa bằng xà bông là sẽ sạch hết.

Đun sôi là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất về mặt kinh tế nhưng mẹ cần phải chắc chắn vật liệu làm bình sữa an toàn khi đun sôi, phải chuẩn bị nồi riêng dùng để khử trùng… Mẹ cũng không nên đun đồ nhựa trong một thời gian dài bởi có thể làm hỏng chất nhựa của bình. Chưa kể với vật dụng kém chất lượng thì trong quá trình đun có thể phóng thích độc tố từ nhựa và cao su sẽ cực kỳ nguy hại.

Tiệt trùng bằng cách đun sôi hiệu quả và tiết kiệm về mặt kinh tế

Phương pháp đun sôi cũng chỉ tiệt trùng được bình sữa, núm ti… của bé. Trong khi đối với trẻ nhỏ, không chỉ có bình sữa mà còn có vô vàn những vật dụng khác cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn như: đồ chơi, quần áo, chăn gối… Trong giai đoạn hệ miễn dịch của trẻ chưa được phát triển hoàn thiện, trẻ rất dễ mắc bệnh do chưa đủ sức miễn dịch thì việc làm sạch các vật dụng này đòi hỏi phải ở mức độ vô trùng cao nhất.

Vì thế, để có thể đảm bảo chất lượng khử trùng, tránh những mầm bệnh nguy hiểm và giúp mẹ rảnh tay hơn, lời khuyên cho các bà mẹ là nên “tậu” ngay một chiếc máy tiệt trùng đa năng chất lượng. Khi đó, mọi công đoạn tiệt trùng, sấy khô, khử mùi… bình sữa và các vật dụng khác chỉ gói gọn trong một động tác nhấn nút mà mẹ lại hoàn toàn yên tâm vấn đề an toàn của con yêu.

Máy tiệt trùng sấy khô Ecomom sử dụng công nghệ tiệt trùng bằng tia UV (tia cực tím) với khả năng diệt khuẩn tới 99.99% là lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình. Với độ mạnh gấp 64 lần ánh sáng mặt trời, được kết hợp với gia nhiệt hồng ngoại và bộ lọc khí, Ecomom giúp tiệt trùng và sấy khô mạnh nhất mà không làm ảnh hưởng, biến dạng chất liệu đồ vật.

Ecomom sử dụng công nghệ tiệt trùng bằng tia UV với khả năng diệt khuẩn tới 99.99%

Ecomom cấu tạo với chất liệu đặc biệt có thể chống tia UV xuyên qua, nên trong quá trình hoạt động, tia cực tím hoàn toàn vô hại với con người. Còn khi mở cửa ra thì hệ thống tự động ngắt bóng đèn UV không phát ra tia cực tím được nữa.

Ecomom có thể chứa và tiệt trùng 16 bình và phụ kiện cùng 1 lúc. Đặc biệt, Ecomom không chỉ tiệt trùng bình sữa, đồ dùng ăn uống của trẻ mà còn phù hợp với những vật dụng khác như: đồ chơi, quần áo, tã lót, khăn vải, chăn gối nhỏ… thậm chí là đồ dùng của cả gia đình như iphone, ipad, remote, tivi, bàn chải đánh răng, dụng cụ make up, đồ dùng cá nhân của mẹ...

Ecomom có thể sử dụng tiệt trùng nhiều vật dụng của bé và cả gia đình

Công nghệ khử Ion âm (Anion) độc quyền chỉ có duy nhất trên máy tiệt trùng sấy khô Ecomom vừa có tác dụng làm sạch không khí vừa rất tốt cho sức khỏe. Anion được mệnh danh là “Vitamin trong không khí”, “nguyên tố tăng tuổi thọ” hay “máy lọc không khí”. Anion tích điện âm, còn vi khuẩn có hại, khói, bụi, tích điện dương. Các phân tử tích điện âm và dương sẽ tự hút nhau, quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi khối tạp chất, vi khuẩn hay mùi hôi bị khử hoàn toàn. Sau khi tiệt trùng có mùi hương nhẹ, thoang thoảng giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ oxy, giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, buồn nôn, đau đầu.

Công nghệ khử mùi triệt để, lọc không khí và tạo cảm giác dễ chịu

Với chức năng sấy khô của Ecomom, mẹ cũng không cần phải lo lắng vấn đề khi tiệt trùng xong bị ẩm ướt dễ có mùi hôi, dễ phát sinh nguy cơ nhiễm khuẩn như phương pháp tiệt trùng truyền thống. Hệ thống đối lưu thông khí và sấy khô bằng quạt chỉ ở nhiệt độ 45 độ nên không làm biến đổi chất liệu của các loại vật dụng bên trong.

 

Ecomom giúp tiệt trùng và sấy khô mạnh nhất mà không làm ảnh hưởng chất liệu đồ vật

Hiện tại máy tiệt trùng sấy khô Ecomom có 2 bản: Ecomom 22 và Ecomom 100. Bố mẹ có thể lựa chọn tùy theo điều kiện và sở thích của mình. Thiết kế của hai mẫu máy đều vô cùng trang nhã, thanh lịch, các mẹ có thể biến máy thành 1 sản phẩm đồ trang trí trong căn nhà của mình.

Thiết kế sang trọng, thanh lịch của Ecomom làm đẹp không gian ngôi nhà của bạn

Có máy tiệt trùng sấy khô Ecomom, bố mẹ tiết kiệm thời gian và giảm bớt lo lắng trong việc chăm sóc con yêu, cuộc sống gia đình với thiên thần nhỏ sẽ trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn bao giờ hết.

Thông tin liên hệ:

Ecomom Việt Nam

Độc quyền phân phối bởi: CTY TNHH Thương mại Dịch Vụ Kỹ thuật T&N

Hotline: 0901.489.727

Điện thoại: 028.3512.1058

Email: contact@tncl.vn

Website: Ecomombaby.vn

Địa chỉ: 37/2C Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang