Tìm hiểu 9 nguyên dược liệu làm đẹp được các chị em ưa chuộng từ xa xưa đến giờ

(lamchame.vn) - Ở bất kỳ thời đại nào, chị em cũng có nhu cầu làm đẹp và bảo vệ nhan sắc. Bạn đã biết từ thời xa xưa chị em phụ nữ dùng gì để gìn giữ nhan sắc không? Cùng tìm hiểu những loại nguyên dược liệu nghe xa lạ nhưng lại rất dễ tìm và công dụng vô cùng tuyệt vời này nhé.

Mặt nạ bơ

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Từ lâu chị em phụ nữ đã biết đến tác dụng tuyệt vời của bơ trong việc dưỡng da. Bạn có thể trộn bơ với dầu ô liu hoặc sữa chua không đường và đắp lên mặt, sau tầm 15-20 phút rửa sạch mặt với nước, làn da bạn sẽ sáng hẳn và mềm mịn bất ngờ.

Nấm tuyết

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ở phương Đông, mọi người rất ưa chuộng nấm Tuyết và chế biến vô vàn món ăn từ nó. Nấm tuyết chứa rất nhiều vitamin D và các chất chống oxy hóa khác. Từ đó, Trung Quốc và Hàn Quốc đã biết rằng nấm này có thể sử dụng làm mỹ phẩm. Ngày nay, nấm này được điều chế, là một trong các thành phần trong mặt nạ và huyết thanh, giúp chống lão hóa, thải độc cho da.

Mặt nạ trà xanh matcha

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dùng mặt nạ matcha để đắp mặt là phương pháp truyền thống của người Nhật Bản bởi những tác dụng vô cùng tích cực của chúng. Không chỉ giúp da mềm mịn hơn, trà xanh còn đẩy lùi quá trình lão hóa trên da chị em, giúp chị em luôn xinh đẹp rạng ngời. Bạn có thể trộn bột trà với đất sét, cùng nước để làm sạch da hoặc trộn với mật ong và nghệ để loại bỏ mụn trứng cá.

Xà phòng đen

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Xà phòng đen xuất phát từ châu Phi. Thành phần của xà phòng đen khá đơn giản, bao gồm dầu dừa, dầu cọ, glycerin, mật ong, vitamin, nước cốt chanh và tro từ lá cây. Xà phòng đen không những không làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn loại bỏ mụn trứng cá, thích hợp với mọi loại da. Hơn nữa, chúng còn làm mờ các vết rạn, bảo vệ da dưới tác hại của mặt trời. Để tác dụng nhanh nhất, bạn hãy sử dụng xà phòng đen 2 lần/ ngày.

Dầu nhựa thơm Myrrh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Rất lâu trước, người đẹp Esther trước khi kết hôn với vua nước Ba Tư đã dùng dầu Myrrh để dưỡng da trong khoảng một năm. Loại tinh dầu này có tác dụng làm săn chắc da, chống lão hóa, chữa lành vết thương, chống lại mụn trứng cá.

Trà Rooibos

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trà Rooibos có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Người dân châu Phi đã dùng nó để tẩy da chết rất lâu về trước. Bạn có thể dùng bông thấm đẫm nước trà thoa mặt, chúng có thể loại bỏ vết thâm, làm da mềm mịn, căng sáng.

Hoa hồng, cây xa cúc và dưa chuột

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người Nga cũng có những phương pháp làm đẹp rất độc đáo. Cây xa cúc hay còn gọi là hoa ngô dùng để loại bỏ bọng mắt và làm lỗ chân lông nhỏ hơn, nước hoa hồng dùng để trị mụn trứng cá, giảm viêm, và nước ép dưa chuột làm trắng da, mờ các vết tàn nhang đáng ghét.

Ngọc bích

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Từ rất lâu rồi, người Trung Quốc đã khám phá ra những tác dụng tuyệt vời của ngọc bích trong việc dưỡng da. Họ thường chế tác ngọc bích thành những con lăn để massage mặt. Nếu chăm chỉ massage hàng ngày, khuôn mặt bạn không chỉ thon gọn trông thấy, mà làn da còn mịn màng hơn, các nếp nhăn cũng mờ đi đáng kể.

Đậu xanh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Xa xưa, hoàng hậu Trung Quốc đã làm mặt nạ từ đậu xanh bằng cách nghiền nát đậu non và đắp lên mặt. Mặt nạ này sẽ loại bỏ bọng mắt và trị mụn trứng cá. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể mua đậu xanh đã được nghiền sẵn, trộn với sữa chua, chúng sẽ giúp khuôn mặt bạn mềm mịn hơn hẳn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang