Tìm thấy thi thể thứ 4 tại hiện trường sạt lở Rào Trăng 3, điều chó nghiệp vụ sẵn sàng tìm kiếm

Quân khu 4 hiện đã điều chó nghiệp vụ sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn những nạn nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3.

Theo tuổi trẻ online, chiều nay lực lượng tìm kiếm cứu hộ phát hiện thêm 1 thi thể được cho là của 14 công nhân đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Đây là thi thể thứ 2 được tìm thấy trong ngày hôm nay 23/10 và là thi thể thứ 4 được tìm thấy. Thi thể nằm sát bờ suối, gần vị trí tìm thấy thi thể lúc sáng.

Nguồn trên cho hay, Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu 4, đang chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường để tìm thêm người mất tích. Hiện 3 máy múc hoạt động liên tục ở khu vực sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

  •  

Theo báo Thừa Thiên Huế, thi thể phát hiện sáng nay đã được đưa về Thủy điện Rào Trăng 4, dự kiến chiều nay sẽ đưa về TP. Huế để giám định ADN, xác định danh tính.

Quân khu 4 hiện đã điều chó nghiệp vụ sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn những nạn nhân còn mất tích.

Ngoài lực lượng tìm kiếm của quân đội và công an tỉnh, hiện lực lượng thuộc đội tìm kiếm cất bốc mộ liệt sĩ của tỉnh (Đội 192) với 25 người đã cơ động đường thủy đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích tại ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Hôm qua, lực lượng công binh của Quân khu 4 đã cho nổ mìn những tảng đá nằm chắn ngang đường bộ từ Thủy điện Rào Trăng 4 lên Thủy điện Rào Trăng 3. Dự kiến trong hôm nay tuyến đường này được thông để đưa hơn 10 xe cơ giới chờ sẵn bên dưới lên khu vực sạt lở tìm kiếm cứu nạn.

Tìm thấy thi thể thứ 4 tại hiện trường sạt lở Rào Trăng 3, điều chó nghiệp vụ sẵn sàng tìm kiếm - Ảnh 2.

Ảnh: VTV

Theo VTV, tại cuộc họp chiều hôm qua, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quân khu 4 chỉ đạo, thống nhất phương án tìm kiếm đào từ trên xuống dưới. Quá trình tìm kiếm phải luôn bám sát diễn biến thời tiết, có phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Tìm thấy thi thể thứ 4 tại hiện trường sạt lở Rào Trăng 3, điều chó nghiệp vụ sẵn sàng tìm kiếm - Ảnh 3.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận Rào Trăng 4 bằng đường thủy. Ảnh: Thừa Thiên Huế online

Trong số 17 nạn nhân mất tích khi sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, 2 người được tìm thấy đầu tiên đã xác định được danh tính. Đó là anh Lê Văn Lộc (25 tuổi, trú xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) và anh Đặng Hữu Phong (trú xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Sau khi tìm thấy 2 nạn nhân sáng nay, thì hiện 13 người còn mất tích.

(Tổng hợp)

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tim-thay-thi-the-thu-4-tai-hien-truong-sat-lo-rao-trang-3-dieu-cho-nghiep-vu-san-sang-tim-kiem-162202310150628699.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang