Tín đồ trà sữa đừng bỏ qua điều này nếu không muốn mất khả năng nhai vĩnh viễn

(lamchame.vn) - Trà sữa là đồ uống được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhiều người còn " nghiện" trà sữa. Nhưng những viên trân châu trong trà sữa có thể khiến bạn bị mất khả năng nhai vĩnh viễn nếu không ăn đúng cách.

Hồng - 1 phụ nữ 30 tuổi đến từ Đài Bắc đến khoa Răng hàm mặt - bệnh biện Ten Chen General Hospital khám trong tình trạng nhức đầu, không thể há miệng bình thường và mất cảm giác nhai với đồ ăn. Các bác sĩ đã tiến hành chụp chiếu và làm cuộc phỏng vấn liên quan đến sở thích ăn uống của cô. Theo đó các bác sĩ phát hiện ra Hồng có sở thích ăn đồ ăn cứng và dai. Đặc biệt, cô yêu thích món trân châu nên cô thường uống trà sữa mỗi ngày. Việc nhai trân châu nhiều đã khiến răng và cơ nhai của cô làm việc quá tải. Cô đã mắc chứng viêm khớp thái dương hàm. Chứng này trước mắt khiến cô cảm thấy đau, không thể nhai thức ăn. Dần dần nó sẽ làm biến dạng cả khuôn mặt. Như vậy nếu không được thăm khám kịp thời thì chính món ăn trân châu mà cô yếu thích sẽ khiến cô mất đi khả năng nhai vĩnh viễn.

Phim chụp của bệnh nhân bị viêm khớp thái dương hàm

Cũng theo các bác sĩ thì viêm khớp thái dương hàm cũng có thể xảy ra nếu bạn cố gắng há miệng to để ăn hoặc chỉ tập trung nhai 1 bên, khi đi ngủ bạn có thói quen nghiến răng...Căn bệnh này khá phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi chủng tộc và ở tất cả các vùng địa lý. Tuy bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống, giao tiếp và sức khỏe người bệnh.

Nếu bạn cảm thấy hàm của mình bỗng yếu đi thì hãy ăn những đồ ăn được cắt nhỏ, nhai đều cả 2 bên. Tránh thực phẩm có tính dai hoặc dính. Ngoài ra bạn có thể thư giãn cơ bắp, khớp trên khuôn mặt bằng cách chườm nước nóng, ấm hoặc nước đá.

Theo cafef.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang