Tin vui cho công nhân mất việc ở Bình Dương: 38 doanh nghiệp cần tuyển mới, có nơi tuyển hơn 1.000 người

(lamchame.vn) - Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương mới đây đã chia sẻ thông tin các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để các lao động đã mất việc có nhu cầu tìm việc làm mới có thể liên hệ.

Tin vui cho công nhân mất việc ở Bình Dương: 38 doanh nghiệp cần tuyển mới, có nơi tuyển hơn 1.000 người - Ảnh 1.

Tình trạng các doanh nghiệp thiếu đơn hàng trong những tháng trở lại đây đang khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai phải cho nhân viên nghỉ việc hoặc giảm giờ làm, nghỉ làm luân phiên.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bình Dương, một số doanh nghiệp bị tác động xấu bởi tình hình thế giới đã phải áp dụng nhiều biện pháp để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Tính từ đầu năm đến nay, thủ phủ công nghiệp Bình Dương ghi nhận số lao động tạm ngưng hợp đồng vào khoảng 28.000 người, 240.000 lao động phải giảm giờ làm. Tính đến hết thang 9/2022, số lao động thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khoảng 70.000 người. Ngoài ra, dự kiến một số doanh nghiệp sẽ cho người lao động nghỉ tết sớm và kéo dài hơn so với năm trước.

Trong bối cảnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương mới đây đã chia sẻ thông tin các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để các lao động đã mất việc có nhu cầu tìm việc làm mới có thể liên hệ.

Theo tập hợp của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, 38 doanh nghiệp tại địa phương đang có nhu cầu tuyển dụng lao động mới với số lượng 50 người trở lên. Trong đó, vẫn có những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển hàng trăm lao động mới như: Công ty TNHH SXSP Nhựa cao su Chun Xiang cần tuyển 700 lao động, Công ty TNHH Tân Hiệp Phát cần tuyển thêm 150 lao động, Công ty TNHH LF Foods đang cần tuyển 200 người,...

Cá biệt, có vài doanh nghiệp cần tuyển hơn 1.000 lao động mới như Công ty TNHH Panko Vina (Hàn Quốc), hoạt động trong lĩnh vực may mặc, cần tuyển thêm 1.200 lao động, Công ty TNHH giày Vĩnh Nghĩa (Đài Loan), cần tuyển 1.700 nhân công mới.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết sẽ liên tục cập nhật thông tin, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên website và Fanpage của mình. Cơ quan này cũng tiếp tục kết nối, đưa lao động từ nơi thừa sang nơi thiếu, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới để có thêm đơn hàng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang