Tin vui: Việt Nam tiếp nhận hơn 1,4 triệu liều vắc xin COVID-19 từ hai nước Pháp, Ý

Bộ Y tế cho biết, ngày 14/9, Việt Nam tiếp nhận thêm 1.484.060 liều vắc xin COVID-19 do Chính phủ và nhân dân hai nước Pháp và Ý tặng.

Cụ thể, Việt Nam đã tiếp nhận, 672.000 liều vắc xin COVID-19 từ Pháp và 812.060 liều từ Ý đã được trao tặng thông qua cơ chế chia sẻ vắc xin của COVAX.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự tài trợ của Chính phủ Pháp và Chính phủ Ý cũng như sự hỗ trợ của Cơ chế COVAX trong việc vận chuyển vắc xin về nước. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh Việt Nam sẽ sử dụng vắc xin kịp thời và hiệu quả.

Tiến sĩ Kidong Park, với cương vị là Điều phối viên tạm thời Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho hay: "Chúng tôi trân trọng cảm ơn Chính phủ và người dân hai nước Pháp và Ý đã gửi tặng các liều vắc xin bổ sung thông qua Cơ chế COVAX. 

Khi chúng ta có thêm nhiều vắc-xin hơn về Việt Nam, điều quan trọng là Chính phủ cần phân bổ vắc-xin một cách chiến lược cho những người cần nhất, dựa trên các nhóm ưu tiên. Điều này có nghĩa là bảo vệ nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu, người cao tuổi, người mắc bệnh nền và những người có nguy cơ cao nhất mắc bệnh nặng hoặc tử vong".

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tin-vui-viet-nam-tiep-nhan-hon-14-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-tu-hai-nuoc-phap-y-161211409201553557.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang