Tình nguyện viên nuôi chó giúp chủ nhà F0 ở Sài Gòn: 'Như mình có duyên nợ với mấy chú chó vậy'

May mắn hơn 15 chú chó bị tiêu huỷ khi chủ mắc Covid-19 phải đi cách ly điều trị ở Cà Mau, chú chó Moon-si của một F0 ở TP.HCM đã được TNV nuôi giúp trong lúc đi điều trị.

Khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở TP.HCM, Nguyễn Duy (sinh viên năm ba, trường ĐH Nội vụ Hà Nội, phân hiệu tại TP.HCM) xông xáo tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại phường 5, quận Tân Bình sau khi kết thúc kỳ thi học phần.

Duy được phân vào đội TNV gồm 15 bạn trẻ, đảm nhận nhiệm vụ trực chốt buổi sáng từ 6-11h, buổi chiều từ 14h-18h sẽ xịt khử khuẩn, chuẩn bị thức ăn cho bà con trong các khu vực phong tỏa hoặc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm khi được yêu cầu.

Tình cờ, khu vực mà Nguyễn Duy tham gia tình nguyện lại là nhà của cô giáo cũ đang sinh sống. 

Nguyễn Duy nhớ lại và kể với báo Pháp luật TP.HCM: “Biết tôi hoạt động tình nguyện trên địa bàn, cô giáo đã điện thoại nhờ giúp đỡ. Cô nhờ tôi tìm một trung tâm hoặc nơi nào đó có thể chăm sóc Moon-si trong thời gian cả nhà đi cách ly. Tuy nhiên, tôi và cả nhà cô liên lạc khắp nơi cũng không chỗ nào chịu nhận chăm hộ”. 

Theo đó, cả nhà cô giáo này bị nhiễm Covid-19, phải đi cách ly với tinh thần sẵn sàng cách ly điều trị nhưng họ vẫn băn khoăn, lo lắng cho Moon-si – con chó cưng của gia đình – khi cả nhà đi vắng không ai chăm sóc.

“Tôi tới nhà cũng thấy tấm bảng cô viết chữ trên bìa các tông để lại là "xin thương Moon-si, xin cho nó ăn hoặc nuôi giùm khi nhà đi vắng" thì rất thương. Tôi quyết định cùng với các tình nguyện viên khác chăm sóc em ấy luôn”, Nguyễn Duy chia sẻ với báo Thanh Niên.

"Một lần tôi vào từng nhà để phát phiếu và nhắc mọi người đi lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 thì con chó trong nhà chưa cột chạy xồ ra, cắn cho một phát vào chân. Cũng may tôi mặc đồ bảo hộ ở bên ngoài nữa, nên không bị làm sao nhưng sau lần ấy là rất sợ. Nhưng như mình có duyên nợ với mấy chú chó. Sau thấy Moon-si của nhà cô giáo là F0, tôi thấy rất thương nên đã cùng nuôi nó trong những ngày chủ nhà đi cách ly", Duy kể với phóng viên báo trên.

Tìm được người tin tưởng, cô giáo giao hẳn lại chìa khóa nhà cho Duy để mỗi sáng trên đường đi trực, anh ghé qua nhà cho chó ăn. 

 

Chàng trai mặc đồ bảo hộ xanh đầy mùi nước xịt khuẩn ban đầu khiến chú chó Moon-si sợ sệt nhưng dần dần cũng quen và ăn hết các phần thức ăn mang tới. 

Từ hôm đó, bên cạnh việc trực chốt và phun khử khuẩn địa bàn, nhiệm vụ của Duy nay thêm phần trông chừng Moon-si. Các tình nguyện viên khác cũng gom góp đồ ăn, nước uống thừa sau mỗi ca trực và cùng cậu chăm sóc nó.

Mỗi ngày trước khi khi bắt đầu ca làm việc buổi sáng lúc 6h và chiều lúc 14h, Nguyễn Duy lại ghé qua, cho chú chó ăn uống dù có những ngày bận rộn đến "mờ mắt".

"Mình nghĩ hẳn các gia đình F0 có thú cưng sẽ vừa lo lắng về sức khỏe bản thân, vừa bất an khi nghĩ tới vật nuôi ở nhà. Mình chỉ tiện giúp đỡ thôi, không có gì đáng kể. Dù thế, mình luôn tuân thủ các quy định phòng dịch, tập trung tinh thần cho nhiệm vụ chính", Duy nói với Zing News.

Hiện tại, chủ nhân của Moon-si đã khỏe mạnh và trở về nhà đoàn tụ với chó cưng nhưng Duy lại cảm thấy có phần thiếu vắng khi mỗi ngày không được gặp Moon-si. Vì vậy, mỗi khi có dịp chạy ngang nhà cô giáo cũ, anh vẫn ghé vào hỏi thăm Moon-si.

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tinh-nguyen-vien-nuoi-cho-giup-chu-nha-f0-o-sai-gon-nhu-minh-co-duyen-no-voi-may-chu-cho-vay-161211010205253111.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang