“Tố” bà thím Việt kiều nói xấu để chờ sự đồng cảm, ai dè cô gái trẻ 23 tuổi "để thím rửa bát' bị dân mạng chửi sấp mặt

(lamchame.vn) - “Đây là nhà em mà, em có đi ở ké nhà bả đâu. Em có ngủ mấy giờ dậy cũng quyền em, em thích thì em dọn nhà không thích em để thế đấy bả quyền gì nói em chứ”, cô gái bực tức viết.

Mạng xã hội đặc biệt là các diễn đàn cho chị em từ lâu đã trở thành “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ đủ các thể loại truyện. Từ những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, đáng chuyện anh người yêu, cô hàng xóm, con giáp thứ 13… và mới đây nhất là câu chuyện của một cô gái 9X kể về người thím Việt kiều của mình.

Câu chuyện gây chú ý đặc biệt và nhận được nhiều bình luận của chị em sau khi được đăng tải trên một diễn đàn Eva.

Cụ thể là một cô cháu gái 9X kể lể, than thở về người thím Việt kiều hơn mình 10 tuổi nhưng hai thím cháu lại không được lòng nhau. Cô gái này kể tỉ mỉ nguyên do xuất phát từ việc chú ba và thím ở nhờ nhà mình khi về nước đến chuyện cô để thím nấu hết cơm, rửa hết bát đĩa.

Nhưng éo le thay, thay vì nhận được sự đồng cảm của dân mạng khi “nói xấu” thím về kể tội mình lười với họ hàng thì cô gái lại nhận về nhiều bình luận đáp trả kiểu như “thím nói đúng quá còn gì”, “con gái 23 tuổi mà lười quá”, “sao cháu lại làm lơ với thím và không chào hỏi được”, … vân vân và mây mây.

Câu chuyện cô gái trẻ kể tội thím khiến nhiều người bức xúc hơn là đồng cảm. Ảnh chụp màn hình. 

Cụ thể, câu chuyện được cô gái này kể như sau:

“Mấy chị mấy mẹ ơi em bực quá. Chuyện là vợ chồng chú ba của em ở bên nước ngoài về Việt Nam chơi, nên chú ba về nhà em ở. Nhà em thì mẹ em mất rồi chỉ còn ba với em nên rộng rãi, dư phòng.

Chú thì ở bên đó lâu về đây chỉ thích kiểu ăn cơm gia đình chứ không thích ra tiệm này nọ, nên bà thím hàng ngày đi chợ nấu ăn lo cho chú rồi em với ba cùng ăn luôn. Mỗi lần ăn xong bưng xuống thì em cũng nói để em rửa cho nhưng bà thím nói thôi để thím rửa cho, quay 3 phút là xong liền. Cứ thế ngày nào bà ý cũng cơm nước rồi rửa dọn thế.

Chuyện không có gì cho đến mấy ngày nay em bị đau họng sốt, sáng em dậy không nổi nên em nằm tới trưa, nằm mà mê man không biết mấy giờ luôn ý. Chú gọi dậy ăn cơm mới lết xuống ăn chén cơm với canh rồi nuốt 1 đống thuốc cảm xong lên phòng nằm rẹp. Cơ địa em người yếu nên mỗi lần bệnh thế em đau tới 5 7 ngày mới khỏi.

Cho đến hôm nay nhà chú út mở tiệc mời vợ chồng chú ba sang, lúc ổng mời thì gặp em đag ngồi đó bấm điện thoại nên ổng mới nói em sang luôn nha. Em cũng dạ dạ nhưng định bụng không sang, người ta mời Việt kiều mà mình chỉ là đứa ăn bám theo chứ thèm gì mà sang. Nhưng tối đó em đang nằm trên phòng thì chú ba lên gọi em sang luôn đi cho vui, nay nhà không nấu cơm đâu. Em cũng nghĩ vậy thôi sang đó luôn cũng được. Lúc em sang tới thì thấy đang bày đồ ăn, em mới đi xuống bếp coi có bưng gì em phụ bưng lên. Nhưng khi xuống tới thì em thấy bà thím ba đang đứng nói xấu em với vợ chú út. Bả nói 1 cách say mê lắm mấy chị ạ, nào là nó làm biếng ăn xong chả rửa dọn gì, ngủ thì tới giờ cơm đợi kêu dậy ăn, chị về dưới nhà mẹ chị kể vậy mẹ chị cũng nói nó con gái lười nhác chả biết làm gì v.v......

Ồ thì ra nói xấu em từ dưới nhà mẹ đẻ của bả lên tận đây, em đứng ngay sau lưng bả luôn bả không biết gì cứ say mê nói. Tới lúc bả quay lui thấy em bả trợn mắt lên, cái miệng bả đang đà nói xấu cái léo lưỡi gọi tên em rõ to, nhưnng em chỉ đứng đó im lặng nhìn. Bả thấy bị hớ nên bả đi thẳng 1 mạch lên nhà. Em thì nghe thế đủ no rồi em vừa buồn vừa bực em bỏ đi về.

Lúc trước nhà bà thím đó nghèo lắm, mẹ em thấy thế giới thiệu bả cho chú em ở bển. Lúc đi được bả không mang ơn gì còn nói bóng gió với mẹ em rằng: Em đi xem bói thầy nói em với chú ba là do 2 bà cô cột với nhau trước sau gì cũng tới với nhau thôi... ý nói đâu cần mai mối giới thiệu đó. Mẹ em cũng chẳng nói gì. Năm trước mẹ em bệnh nặng nên mất, giờ chỉ còn em ở với ba, bà thím về còn nặng nhẹ em thế. Đây là nhà em mà, em có đi ở ké nhà bả đâu. Em có ngủ mấy giờ dậy cũng quyền em, em thích thì em dọn nhà không thích em để thế đấy bả quyền gì nói em chứ.

Mấy chị cho em lời khuyên với, em tôn trọng chú ba nên em mới không làm lớn chuyện đó chứ không là em không im lặng tới giờ đâu.

P/s: Từ bữa đó giờ bả gặp em là im im không nói gì, em cũng thế gặp như không em làm lơ chả nhìn thấy. Chứ trước kia ý bả gặp em là cười nói bắt chuyện giả tạo lắm. Em nhìn mặt là biết rồi trong bụng em đã không ưa từ lâu, không ngờ hôm đó bắt quả tang ngay trước mặt nói xấu em nên bả giờ thấy em chắc cũng nhục mặt rồi, lớn rồi đi nói xấu cháu chắt không biết nhục (bả 33 tuổi còn em 23 tuổi)”.

Từ bữa đó giờ bả gặp em là im im không nói gì, em cũng thế gặp như không em làm lơ chả nhìn thấy. Ảnh minh họa. 

Sau khi bài viết của cô gái 9x được đăng tải đã ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra, trong đó phần lớn thể hiện sự bức xúc với lời lẽ có phần nặng lời của nữ chính dành cho thím của mình.

LinhlinhMymy thẳng thắn: “23 tuổi ăn xong để bà thím rửa bát còn nói người ta kể xấu. Đúng quá còn gì nữa”.

“Tớ thấy bà thím nói đúng đấy. Không phải nói xấu đâu. 23 tuổi cũng chuẩn bị lấy chồng rồi. Ở mãi với bố mẹ đâu mà làm công chúa được”, bạn Bông Tuyết viết.

Bên cạnh đó, một số người lắng nghe và dành lời khuyên cho cô gái hãy cư xử khéo léo hơn bởi dù gì mình cũng là phận con cháu. Có ý kiến lại góp ý điểm sai của cô gái này để cô rút kinh nghiệm thay vì tỏ thải độ “làm lơ” và lên mạng “kể tội” thím.

Facebook Trần DangDang dành lời khuyên: “Theo chị (chị lớn hơn tuổi thím em) thì em cũng có cái sai vì em không có thiện cảm với thím. Thường người ta có câu “kính nhau như khách” hàm ý là khách đến nhà mình trước hết mình phải đối đãi tử tế. Huống hồ là chú thím mình từ xa về, dẫu họ nói để họ rửa thì em cũng nên phụ giúp, thím rửa thì mình tráng lại bát đĩa, vì em làm như vậy gây cho họ suy nghĩ không được coi trọng. Còn thím em cũng sai vì đã nói quá lên và nói sau lưng em với nhiều người. Nói chung cả 2 đều sai và có điểm chưa đúng. Hãy suy nghĩ nhẹ nhàng chút nhé”.

Sau bài đăng này, hy vọng cô gái sẽ khéo léo hơn trong việc giải quyết những vấn đề trong gia đình và suy nghĩ chín chắn hơn trước khi “vạch áo cho người xem lưng”.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang