Tốc độ ăn và thứ tự ăn “lột trần" tính cách tiềm ẩn của một người: Người ăn nhanh thường bộc trực, ăn càng chậm càng tinh tế

(lamchame.vn) - Muốn hiểu rõ tính cách của một người, hãy tập trung nhìn cách họ ăn uống.

Ăn uống và tâm tính con người

Thói quen ăn uống và hành vi ăn uống là một trong những biểu hiện tính cách của con người. Bạn có thể nhận ra được các đặc điểm tính cách bằng cách quan sát cách người khác ăn trên bàn ăn.

Chẳng hạn, có người thận trọng khi ăn, nhai kỹ từng miếng, có người ăn nhanh hơn, chưa kịp nếm mùi vị thì đã dùng bữa xong. Cách lựa chọn món ăn cũng có thể thấy ở mỗi người là khác nhau, có người kén ăn và kiêng kỵ nhiều món ăn, cũng có người thích thử cái mới, muốn tìm hiểu về bất cứ món ăn nào.

Những người khác nhau có thói quen ăn uống và sở thích ăn uống khác nhau, nếu bạn hiểu tâm lý học, bạn có thể biết hai điểm này quan trọng như thế nào. Các nhà tâm lý học nói rằng tốc độ bạn ăn và thứ tự bạn ăn từ lâu đã tiết lộ tính cách thực sự của bạn.

Nếu bạn đang duy trì tốc độ ăn uống này thì hãy “tỉnh ngộ” vì nó sẽ rút  ngắn chính cuộc sống của bạn

Tốc độ ăn

Nhiều người ăn rất nhanh, và họ có thể đã ăn xong chỉ vài phút sau khi các món ăn được dọn lên bàn. Những người ăn nhanh có xu hướng theo đuổi hiệu quả cao, làm mọi việc dứt khoát và đơn giản. Đồng thời, họ cũng dễ mắc sai lầm vì quá vội vàng, điều này cần được đặc biệt chú ý.

Những người này bộc trực, thẳng thắn, không dễ che giấu cảm xúc. Khi kết thân với những người hiệu quả công việc thấp, họ có thể cảm thấy khó chịu vì một người như vậy sẽ gây rắc rối cho họ hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả chung. Trong công việc, dưới sự quản lý và hướng dẫn đúng đắn, kiểu người này có thể phát huy hết lợi thế của mình, tạo ra nhiều kết quả hơn bình thường và đạt được những thành tựu lớn hơn.

Tốc độ ăn và thứ tự ăn “lột trần tính cách tiềm ẩn của một người: Người ăn nhanh thường bộc trực, ăn càng chậm càng tinh tế - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Có một loại người hoàn toàn ngược lại với điều này, đó là người ăn chậm, mỗi miếng cắn được nhai kỹ đến mức đôi khi một bữa ăn có thể mất hàng giờ mới hoàn thành. Hầu hết tính cách của những người này đều thoải mái, không nóng nảy, chu đáo. Họ có thể có thói quen xem TV và chơi điện thoại di động trong khi ăn. Họ đã quen với việc thưởng thức thức ăn một cách chậm rãi và tận hưởng quá trình. Điều này có nghĩa là những người như vậy đã hình thành thói quen sống nhàn nhã và thoải mái trong cuộc sống của họ, và giữ một thái độ tương đối hài lòng đối với hiện trạng. Tính cách của họ tinh tế và thận trọng, bởi vì họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng mọi việc họ làm, vì vậy họ hiếm khi đưa ra quyết định một cách nhẹ nhàng.

Thứ tự ăn uống

Một số người có yêu cầu rất cao về chế độ ăn uống, họ cần tuân theo các quy tắc và thủ tục nhất định. Họ thường dùng bữa một cách đàng hoàng và trang trọng, chẳng hạn như ăn món khai vị trước khi ăn, rồi đến món chính, cuối cùng uống canh, thứ tự không được lộn xộn.

Tốc độ ăn và thứ tự ăn “lột trần tính cách tiềm ẩn của một người: Người ăn nhanh thường bộc trực, ăn càng chậm càng tinh tế - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Những người này có xu hướng thể tuân theo các quy tắc và bước nhất định trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như sắp xếp lịch trình của riêng họ, bình tĩnh ứng phó với các trường hợp khẩn cấp khác nhau… Những nguyên tắc này đôi khi khiến họ trở nên cứng nhắc. Họ cần học cách nới lỏng các tiêu chuẩn của mình và đón nhận những ý tưởng mới lạ khi thích hợp.

Một số người rất kén ăn, và họ không muốn thử bất kỳ món ăn nào mà họ không thích. Trong cuộc sống thực, những người như vậy thường rất kén chọn, họ quen đổ lỗi cho người khác và hiếm khi đánh giá cao hoặc khen ngợi người khác. Đôi khi họ cố tình tỏ ra xấu tính và xấu tính, và làm như vậy chỉ khiến họ bị cô lập khỏi đám đông và bị những người xung quanh chối bỏ.

Chỉ cần bạn quan sát thói quen ăn uống của một người, bạn có thể dần dần hiểu được tính cách của họ.

Theo: Toutiao

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang