"Tôi biết Việt Hương mua 5 chiếc xe bằng chính tiền túi của mình"

Việt Hương tuy nhỏ tuổi hơn lứa chúng tôi nhưng lại như vú em, chị nuôi, lo lắng từng miếng anh, giấc ngủ cho bạn bè trong lớp" – Tiết Cương nói.

Mới đây, nghệ sĩ Tiết Cương đã livestream tâm sự về một người bạn thân của anh là danh hài Việt Hương.

Tôi và Việt Hương gắn bó với nhau đến giờ cũng 28 năm rồi nên rất hiểu nhau

Tôi muốn tâm sự về một người bạn rất thân của tôi là Việt Hương. Tôi và Việt Hương bước chân vào trường Sân khấu cùng năm, cùng ngày, cùng tháng, cùng giờ.

Tôi biết Việt Hương mua 5 chiếc xe bằng chính tiền túi của mình - Ảnh 1.

Tiết Cương

Đó là cái duyên, là định mệnh đưa chúng tôi gặp nhau, học cùng nhau và thân thiết với nhau, từ năm 1993 tới giờ là 28 năm rồi.

 

Tôi và Việt Hương cũng là một cặp đôi diễn tung hứng khá ăn ý, từ những ngày đầu học thầy Công Ninh tới thầy Minh Nhí.

Suốt nhiều năm học tại trường Sân khấu tới khi ra trường, tôi đều đóng chung với Việt Hương. Đặc biệt, Việt Hương đóng vai vợ lớn còn Thúy Nga đóng vai vợ nhỏ của tôi trong một vở kịch tốt nghiệp.

Chúng tôi gắn bó với nhau đến giờ cũng 28 năm rồi nên rất hiểu nhau. Thời gian đầu dịch vừa rồi, tôi có qua nhà Việt Hương chơi và thấy hai vợ chồng rất tất bật, liên tục khiêng vác đồ, lương lực lên xe tải.

Tôi hỏi Việt Hương xem anh Phương đi đâu vậy. Việt Hương bảo, anh ấy đem khẩu phần ăn tới cho các y bác sĩ ở bệnh viện dã chiến. Ngày nào anh ấy cũng đi hai lần, sáng một lần, chiều một lần. Lúc đó chỉ có mình vợ chồng Việt Hương làm, chưa thêm người.

Tôi biết Việt Hương mua 5 chiếc xe bằng chính tiền túi của mình - Ảnh 3.

Tôi cũng dặn anh Phương cẩn thận vì dịch đang bùng lên. Anh ấy bảo tôi yên tâm vì cũng xịt khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ rồi.

Việt Hương mua 5 chiếc xe bằng chính tiền túi của mình

Tới những ngày dịch căng, Việt Hương mới mua xe cứu thương. Chiếc đầu tiên cô ấy mua là 2 tỷ mấy, nhập từ nước ngoài về. Sau đó, Việt Hương mua thêm 4 chiếc nữa để đáp ứng tình trạng bệnh nhân cấp bách, chở cả người đã mất đi mai táng.

Tôi biết, Việt Hương mua 5 chiếc xe bằng chính tiền túi của mình, không vận động hay quyên góp gì hết.

Tiếp đó, Việt Hương còn mua rau củ quả, gạo cứu trợ. Việt Hương phải lo đủ thứ hết, nào là nguồn gạo, đầu mối trái cây, rau củ để phát cho bà con nghèo.

Tính đến giờ, Việt Hương lo cho rất nhiều người, từ các y bác sĩ tuyến đầu tới người dân nghèo, rồi cả bệnh nhân Covid trở nặng. Ngoài lương thực, Việt Hương còn lo cả oxy cho người bệnh thở, mua rất nhiều bình oxy chở tới cho họ.

Tôi biết Việt Hương mua 5 chiếc xe bằng chính tiền túi của mình - Ảnh 4.

Với người đã khuất, Việt Hương cũng liên lạc với mạnh thường quân và một số cơ sở để mua quan tài rồi chở đến những gia đình có người mất.

Tôi thấy Việt Hương rất chu đáo, lo cho tất cả mọi người, không bỏ qua một ai. Tính chu đáo này của Việt Hương tôi đã biết từ ngày xưa, ngay khi còn học trong trường, lớp.

Việt Hương tuy nhỏ tuổi hơn lứa chúng tôi nhưng lại như vú em, chị nuôi, lo lắng từng miếng anh, giấc ngủ cho bạn bè trong lớp.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang