#Tôi đi đẻ: Cười ra nước mắt cảnh đau đẻ tưởng chết mà còn gặp đúng tài xế "mù đường"

Câu chuyện đi đẻ cười ra nước mắt của chị Nhật Thy đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên một nhóm facebook kín dành cho các bà mẹ.

Thông tin nhân vật:

Mẹ: Phan Thị Nhật Thy

Sinh năm: 1992

Bé: Nhật Thiên (tên ở nhà là Chip)

Mình sinh con đầu lòng nên cũng chuẩn bị tâm lý là sẽ sinh sớm vì mình nghe mọi người bảo con so thường sinh sớm hơn. Hôm đó bé Chíp nhà mình được 38 tuần, mình nhờ chồng đưa đi khám. Lúc đó, bác sĩ bảo thai nhi bình thường, không có vấn đề gì nhưng mà nhẹ cân quá so với mức chuẩn. Cân nặng khi siêu âm là 2,6kg.

Chị Nhật Thy vừa trải qua ca sinh nở thành công (Ảnh: NVCC)

Bác sĩ cứ trách mình “ăn uống thế nào mà để con bé quá”. Kỳ thực suốt thai kỳ mình rất chú trọng ăn uống, ai mách ăn gì bổ mình đều ăn cả. Đến nỗi bầu bí mình tăng tới 18kg mà không hiểu sao con vẫn bị thiếu cân. Về đến nhà nghĩ đến lời bác sĩ mình buồn đến phát khóc, chỉ lo con sinh ra nhỏ quá không được bằng các bạn. Nhưng mà chồng động viên nói cố ăn thêm để con sinh ra mập một chút, còn tới mấy tuần nữa. Nghe vậy mình lại lên tinh thần lấy sức ăn dồn ăn ép.

Đến đêm hôm đó là lúc cơn đau đẻ bắt đầu ùa về. Nhưng mình chưa có kinh nghiệm nên cứ nghĩ là do ăn nhiều nên buồn đi cầu. Mình ra toilet mà không sao đi được, trong khi cơn đau thì dồn dập, càng lúc càng đau hơn. Lúc này mình bắt đầu nghĩ đến việc đau đẻ. Thế nhưng mình vẫn cố vào nhà tắm để tắm gội bằng được vì sợ sinh xong không được tắm.

Thời gian mang bầu, chị tăng cân khá nhiều (Ảnh: NVCC)

Tắm giặt xong mình bảo chồng báo cho mẹ chồng để lên viện đi đẻ. Mẹ chồng mình bảo bao giờ ra dịch nhầy và máu hồng thì mới là sắp sinh. Có vẻ như không ai nghĩ là mình sắp sinh vì vừa sáng hôm trước đi khám bác sĩ cũng không bảo gì.

Mình thì vẫn đau bụng quằn quại, đứng thôi mà người cứ run lên bần bật. Vợ đau như vậy mà chồng mình còn hồn nhiên bảo: “Em gắng nhịn đi, để con đúng tuần hãy đẻ cho nó to”. Lúc đó mình vừa bực vừa buồn cười, có ai đau đẻ mà lại bắt nhịn thì biết nhịn làm sao?

Đến khi đau quá không chịu được mình mới hét lên: “Bây giờ anh có đưa em đi đẻ không? Nếu anh không đi thì em tự đi đẻ một mình.” Rồi mình bò xuống cầu thang vì đau quá đi không nổi. Lần đầu tiên trong đời mình cảm nhận cơn đau khủng khiếp như thế. Lúc này chồng mình cũng cuống cả lên vội gọi cái taxi để đưa vợ vào viện.

Bé Chip (Ảnh: NVCC)

Không hiểu số mình xui rủi thế nào lại gặp đúng ông tài xế bị “mù đường”. Mình càng hét thì tài xế càng hoảng loạn chạy lung tung hết cả lên. Đáng ra mình định sinh ở bệnh viện quốc tế, vì là con đầu lòng nên vợ chồng cũng muốn đầu tư hơn. Nhưng vì tài xế không biết đường, chạy vòng vèo một hồi thì đưa mình vào Bệnh viện Trung ương Huế. Lúc đó đau đẻ lắm rồi nên gặp được bệnh viện mình mừng quá.

Thế nhưng đến được bệnh viện rồi mà mình vẫn chưa được vào sinh ngay vì còn phải đo cơn gò, khám xét các kiểu, lúc đó mình mới mở 2cm nên lại được nằm chờ sinh. Càng nằm lâu thì cơn đau càng “khủng khiếp”. Mình la hét liên tục vì không thể chịu nổi cơn đau như vậy. Hét nhiều quá khản cả cổ mình lại phải xin y tá uống cốc nước rồi hét tiếp.

Mẹ chồng mình thấy con dâu đau quá, xót con đang định xin cho mình chuyển viện thì bất ngờ mình vỡ ối. Bác sĩ kêu lên: “Nước ối xanh thế này, em bé đi phân su rồi phải vào mổ cấp cứu ngay”. Giờ nghĩ lại thì thấy sợ vì con đi phân su vào nước ối cũng nguy hiểm. Nhưng thực sự lúc đó mình đau quá nên chỉ nghĩ đến việc được sinh rồi nên mừng quá, bật ngay dậy ngồi lên xe lăn để vào phòng mổ.

Mặc dù siêu âm chỉ được 2,6kg nhưng khi sinh ra bé Chíp nặng 2,8kg (Ảnh: NVCC)

Vào phòng mổ bác sĩ tiến hành gây tê, người mình cứ run lên bần bật. Sau gây tê mình vẫn tỉnh táo, nhưng phần dưới thì không có cảm giác gì. Nghe tiếng leng keng của dao kéo mà hồi hộp. Khoảng 30 phút sau thì con oe oe cất tiếng khóc. Lúc đó nghe thấy con khóc mình hạnh phúc quá, bật khóc luôn. Nhưng lúc đó ý tá không cho mình khóc, bảo rằng mình mà kích động thì máu chảy bác sĩ sẽ không khâu được. Mình phải cố lắm mới không khóc nữa. Sau đó con được đưa ra cho người nhà còn mình nằm ở phòng hồi sức. Mặc dù hôm siêu âm con chỉ được 2,6kg nhưng đến lúc sinh con được 2,8kg, không đến nỗi quá nhỏ.

Giờ ôm con trong lòng mình hạnh phúc lắm. Nghĩ lại ngày đi đẻ đúng là đủ mọi cung bậc cảm xúc. Cho dù biết bao đau đớn và nước mắt nhưng để đổi lại được bé gà này mình vẫn thấy đáng lắm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang