Tôi làm món snack khoai mang đi làm ăn vặt, cả công ty ai cũng thích mê vì đã ngon lại ăn thoải mái không lo tăng cân!

Nếu bạn sợ tăng cân nhưng lại không thể bỏ được các món ăn vặt thì hãy tham khảo cách làm món snack khoai lang dưới đây, nó không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Nguyên liệu:

1 củ khoai lang tím

Một ít vụn dừa sấy

Dầu ăn

30g tinh bột ngô

Khoai lang tím giàu mangan, vitamin A, B, choline cùng nhiều chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe. Khoai lang tím cũng có tác dụng làm giảm huyết áp do đó nó có tác dụng phòng ngừa bệnh cao huyết áp.

Khoai lang tím giàu chất anthocyanin, mà theo nghiên cứu của David Heber, Đại học Harvard (Mỹ), chất anthocyanin có thể cắt được cơn đau tim, giảm thiểu các tổn thương não liên quan đến đột quỵ, ngăn cản sự tạo thành các cục máu đông trong lòng mạch máu, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong khoai giúp cải thiện chức năng gan, hỗ trợ giảm cân, giảm đường trong máu…

Cách làm:

Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch sau đó dùng dụng cụ bào thành sợi mỏng to bản. Cho khoai lang vào thố, thêm tinh bột ngô vào.

Tôi làm món snack khoai mang đi làm ăn vặt, cả công ty ai cũng thích mê vì đã ngon lại ăn thoải mái không lo tăng cân! - Ảnh 2.

Trộn đều khoai lang sao cho tinh bột ngô phủ đều miếng khoai. Đun nóng dầu ăn trong chảo (nóng khoảng 80%), đổ khoai lang vào chiên ở lửa lớn.

Tôi làm món snack khoai mang đi làm ăn vặt, cả công ty ai cũng thích mê vì đã ngon lại ăn thoải mái không lo tăng cân! - Ảnh 3.

Trong lúc chiên, dùng đũa khuấy nhanh tay để khoai không bị dính vào nhau. Chiên cho đến khi không còn bọt to nổi lên trên nữa thì vớt khoai ra.

Tôi làm món snack khoai mang đi làm ăn vặt, cả công ty ai cũng thích mê vì đã ngon lại ăn thoải mái không lo tăng cân! - Ảnh 4.

Cho khoai vào đĩa có lót giấy thấm dầu. Cuối cùng, lấy khoai ra đĩa, thêm vụn dừa vào trộn đều là xong.

Tôi làm món snack khoai mang đi làm ăn vặt, cả công ty ai cũng thích mê vì đã ngon lại ăn thoải mái không lo tăng cân! - Ảnh 5.

Thành phẩm:

Snack khoai lang tẩm dừa có vị giòn ngọt của khoai lang, vị thơm ngậy của dừa. Nếu như bạn e ngại món ăn này được chiên giòn bởi dầu mỡ thì bạn có thể chiên khoai lang trong nồi chiên không dầu cũng rất tốt, vị của snack khoai lang cũng rất ngon, chắc chắn đây sẽ là một món ăn vặt lý tưởng đấy.

Tôi làm món snack khoai mang đi làm ăn vặt, cả công ty ai cũng thích mê vì đã ngon lại ăn thoải mái không lo tăng cân! - Ảnh 6.

Chúc bạn làm được món snack khoai lang thật ngon nhé!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang