"Tôi soi gương, nghĩ mình là con gái sẽ rất xinh đẹp, thế là đi chuyển giới"

Hồi nhỏ tôi sống như con trai, lớn lên lại chuyển giới" – hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà nói.

Mới đây, chương trình Bản lĩnh Việt Nam đã lên sóng, với sự tham gia của ca sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài, hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà và Hoài Sa.

Mở đầu chương trình, hoa hậu chuyển giới Hoài Sa tâm sự về thời gian nhận thức giới tính của cô:

Tôi soi gương, nghĩ mình là con gái sẽ rất xinh đẹp, thế là đi chuyển giới - Ảnh 1.

Hoài Sa

"Tôi chuyển giới đến giờ cũng được 3 năm rồi. Từ năm 2 tuổi, khi bắt đầu biết nhận thức về giới tính, tôi đã chỉ thích váy vóc, thích ngắm mẹ đánh son rồi lén lấy son của mẹ ra đánh.

 

Nói là 2 tuổi thôi chứ chính xác là tôi có xu hướng chuyển giới từ trong trứng nước. Hoài bão của tôi cứ từ từ lớn lên từng ngày như thế".

Cindy Thái Tài cũng chia sẻ: "Bây giờ tôi lớn quá rồi nên cũng không nhớ chính xác mình có xu hướng chuyển giới từ bao giờ. Nhưng theo như mọi người kể lại thì ngay từ năm 3 tuổi tôi đã thích chơi trò con gái, mặc đồ con gái.

Tuy nhiên, phải khi lớn lên tôi mới nhận thức rõ xu hướng, biết rõ mình thực sư muốn làm con gái".

Đỗ Nhật Hà nghe hai đàn chị nói vậy liền lên tiếng: "Tôi chắc là người nhận thức giới tính chậm nhất ở đây. Hồi đó ba mẹ tôi cứ bảo tôi làm giống con gái là sai, phải sống đúng với những gì mình có.

Tôi soi gương, nghĩ mình là con gái sẽ rất xinh đẹp, thế là đi chuyển giới - Ảnh 3.

Cindy Thái Tài

Chính vì thế nên tôi cũng nghĩ hành động của mình là sai. Lúc nào tôi cũng phải cố gắng gồng lên, cứng rắn lên như con trai khác, nhưng gồng mãi không tự nhiên được.

Mọi thứ với tôi rất mơ hồ nên tôi không biết chính xác mình có xu hướng chuyển giới từ bao giờ. Môi trường gia đình tác động lớn đến tôi nên hồi nhỏ tôi cũng nghĩ mình là con trai như bao người khác.

Mọi người trong nhà giáo dục tôi phải là con trai. Gia đình tôi hơi khắt khe. Xã hội Việt Nam cũng không dễ dàng cởi mở với người chuyển giới, có cái nhìn tiêu cực.

Tôi chỉ bắt đầu biết rõ mình có khao khát trở thành con gái khi vừa tốt nghiệp. Mọi người cứ thắc mắc tại sao hồi nhỏ tôi sống như con trai mà lớn lên lại chuyển giới, không giống những người chuyển giới khác có xu hướng làm con gái từ nhỏ.

Tôi soi gương, nghĩ mình là con gái sẽ rất xinh đẹp, thế là đi chuyển giới - Ảnh 4.

Đỗ Nhật Hà

Thực ra, tôi không có cột mốc hay cú sốc nào thúc đẩy mình chuyển giới hết. Tôi chỉ đơn giản là thấy những người bạn chuyển giới xung quanh mình có khát khao chuyển giới quá lớn nên muốn được như họ.

Một số người đi chuyển giới vì muốn thực hiện điều gì đó, ví dụ như muốn làm con gái để yêu chàng trai họ thích, như thế là chuyển giới vì người khác.

Riêng với tôi, chuyển giới là sự tự nhiên, cứ đến là đến, không vì điều kiện nào. Chỉ đơn giản là một ngày đẹp trời, tôi nhìn vào trong gương và tự thấy nếu mình là con gái thì sẽ rất xinh đẹp, thế là tôi chuyển giới.

Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản như thế, chứ cũng không hiểu rõ chuyển giới là gì. Năm tôi tốt nghiệp cấp 3 là 2014, thông tin về người chuyển giới khá hạn hẹp.

Tôi soi gương, nghĩ mình là con gái sẽ rất xinh đẹp, thế là đi chuyển giới - Ảnh 5.

Bản thân tôi chỉ biết đi học rồi về nhà, không chơi với ai trong cộng đồng nên không biết về người chuyển giới. Tôi phải tự đi tìm hiểu thông tin và hiểu mình là người có xu hướng chuyển giới.

Từ bé tới lớn, tôi cứ nghĩ mình là con trai nhưng sinh hoạt mọi thứ lại như con gái. Tôi đi học bơi mà rất ngại cởi áo. Tôi còn ra điều kiện với thầy giáo là phải cho tôi mặc áo tôi mới bơi.

Quá trình come out của tôi vô cùng trắc trở. Ba mẹ không hề biết xu hướng của tôi nên đặt kỳ vọng vào tôi rất nhiều vì nhà có mình tôi là con trai".

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/toi-soi-guong-nghi-minh-la-con-gai-se-rat-xinh-dep-the-la-di-chuyen-gioi-162211411081829486.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang