'Tôi thấy vợ sexy, nhưng cô ấy chẳng muốn làm chuyện ấy': Quý ông khẩn thiết nhờ tư vấn

Một độc giả chia sẻ anh yêu vợ và thấy vợ sexy, nhưng vợ lại không muốn thân mật. Chuyên gia đã chỉ ra 4 khả năng có thể lý giải cho tình trạng này.

Sức khỏe tình dục, sức khỏe tâm thần là những khía cạnh ít được nhắc tới nhưng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của mỗi người. Mục "Ask Philippa" của báo The Guardian là nơi nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng người Anh Philippa Perry giải đáp những câu hỏi tế nhị nhưng vô cùng chân thực về chủ đề này. Chúng tôi xin dịch một số bài viết trong "Ask Philippa" để gửi tới quý độc giả.

'Tôi không muốn đời sống tình dục kết thúc'

Độc giả: Tôi và vợ đều 51 tuổi và đã bên nhau 30 năm. Cô ấy đang trải qua các triệu chứng tiền mãn kinh tồi tệ và tôi đang cố gắng hỗ trợ cô ấy nhiều nhất có thể. Tôi luôn cố gắng ở cạnh những lúc cô ấy cần - đau bụng kinh, chuyển dạ, trầm cảm sau sinh và ba năm mắc chứng chán ăn - và tôi đã nghiên cứu tất cả những gì có thể về giai đoạn tiền mãn kinh.

  •  

Tôi yêu vợ và thấy cô ấy thật sexy, nhưng tôi biết rằng sự thân mật không phải là điều cô ấy muốn vào lúc này và tôi tôn trọng điều đó.

Đời sống tình dục của chúng tôi chưa bao giờ diễn ra đều đặn trong suốt cuộc hôn nhân, nhưng tôi vẫn khao khát cô ấy và mong muốn có một hình thức thân mật nào đó khi cô ấy sẵn sàng. Tôi không muốn ai khác và lối thoát của tôi là ‘tự sướng’ khi cần, mặc dù tôi vẫn có mặc cảm tội lỗi.

Có hy vọng nào chuyện chăn gối của chúng tôi sẽ quay trở lại không? Tôi chỉ không muốn chấp nhận việc đời sống tình dục của chúng tôi kết thúc.

Tôi thấy vợ sexy, nhưng cô ấy chẳng muốn chuyện ấy: Chuyên gia vạch ra 4 khả năng - Ảnh 3.

Độc giả tâm sự "Tôi yêu vợ và thấy cô ấy thật sexy, nhưng tôi biết rằng sự thân mật không phải là điều cô ấy muốn vào lúc này". (Ảnh minh họa)

'Đừng chỉ tập trung vào vợ'

Nhà trị liệu tâm lý Philippa Perry: Qua email này, bạn được đánh giá rất cao, tôi thấy được bạn đã cư xử rất tốt với vợ. Điều này làm tôi băn khoăn: Liệu bạn có dè dặt quá khi ở cạnh vợ không?

Khi hành động quá cẩn trọng, bạn có thể đánh mất bản thân. Nếu bạn thích ứng quá mức với đối phương, điều gì sẽ xảy ra với bạn? Vợ bạn có còn muốn có quan hệ với người chồng đã đánh mất chính mình không? Rất khó để vừa sống thật với bản thân, vừa cố gắng trở thành hình mẫu nào đó…

Ngoài ra, có ít nhất bốn khả năng khác lý giải những gì đang xảy ra.

1. Vợ của bạn có thể cảm thấy bị đối xử như trẻ con khi bạn nghiên cứu mọi thứ và hành xử như một chuyên gia về những vấn đề của cô ấy.

Bạn mô tả mối quan hệ của bạn với vợ như việc đáp ứng một loạt nhu cầu của cô ấy. Không biết đây có phải là thói quen không. Cô ấy có thể cảm thấy như thể mình là một mẫu vật cần được phân tích và nghiên cứu. Và chán ăn có thể là cách cơ thể cố gắng giải quyết một vấn đề chưa được phát hiện. Đôi khi, vấn đề đó có thể là do bệnh nhân thiếu tự chủ trong cuộc sống.

Tất nhiên, tôi không có đủ dữ liệu để nói rằng đây có phải trường hợp của vợ bạn hay không, tôi chỉ nói rằng đó là một khả năng. Nếu bạn hành động giống cha mẹ cô ấy và thích kiểm soát, đây có thể là cách cơ thể của cô ấy ‘nổi loạn’.

Tôi thấy vợ sexy, nhưng cô ấy chẳng muốn chuyện ấy: Chuyên gia vạch ra 4 khả năng - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

2. Mối quan hệ của hai bạn gặp vấn đề. Tôi thấy bạn nói rằng tình dục chưa bao giờ diễn ra thường xuyên. Trong nhiều cuộc hôn nhân, thay vì là hai người trưởng thành, vợ/chồng lại đối xử với người kia như trẻ con. Trong trường hợp này, quan hệ tình dục có thể gây ra nhiều vấn đề.

Trong câu chuyện của bạn, cô ấy đóng vai một bệnh nhân, được chăm sóc như trẻ con. Bạn nghiên cứu về các vấn đề của cô ấy như một cha mẹ. Nhưng khi đề cập đến tình dục, bạn giống như một đứa trẻ ngồi sau xe ô tô và hỏi "Chúng ta sắp đến nơi chưa?". Sau đó, cô ấy chuyển sang vai trò cha mẹ và từ chối bạn. Cảm giác tội lỗi về thủ dâm cũng giống trẻ con một cách kỳ lạ.3. Bạn đang gặp vấn đề nhưng lại nghĩ vợ là người có vấn đề. Bản thân bạn có vướng mắc gì không? Với tất cả sự quan tâm chăm sóc của bạn dành cho vợ, điều đó khiến tôi băn khoăn về tuổi thơ của bạn. Có lẽ bạn đã bị bỏ bê và không bao giờ muốn vợ mình cảm thấy như vậy, hoặc cha mẹ bạn quá độc đoán đã quản lý bạn chặt chẽ. Có lẽ bạn nghĩ một mối quan hệ yêu đương là phải như vậy. Việc nhìn ra những vấn đề của người khác dễ hơn rất nhiều so với nhìn nhận vấn đề của chính mình.

4. Bạn đang giúp cô ấy quá mức. Trong nền văn hóa của chúng ta, chúng ta kỳ vọng nam giới trở thành hiệp sĩ trong bộ áo giáp sáng chói và cho rằng phụ nữ là những người yếu thế hay gặp nạn. Vì vậy, chúng ta dễ dàng cho rằng giải quyết vấn đề là vai trò của nam giới. Nhưng không phải vậy.

Hãy suy nghĩ về điều đó: nếu con chó của bạn bị ô tô chèn qua, bạn sẽ muốn ai đó chia buồn với bạn thay vì khuyên bạn cách giữ dây dắt chó. Vì vậy, nếu vợ bạn khó chịu trong người, thay vì cố gắng kiểm soát tình hình bằng cách nghiên cứu về cơ thể phụ nữ nói chung, hãy quan tâm đến trải nghiệm cá nhân của cô ấy.

Tóm lại, tôi không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra và bạn cũng vậy. Tôi khuyên bạn nhìn nhận lại mối quan hệ tổng thể của hai bạn thay vì chỉ tập trung vào cô ấy. Bạn có thể tìm thêm sự trợ giúp từ các chuyên gia về hôn nhân và gia đình.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/toi-thay-vo-sexy-nhung-co-ay-chang-muon-lam-chuyen-ay-quy-ong-khan-thiet-nho-tu-van-161210911213124715.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang