Tokyo ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục giữa Olympic 2020

Số ca nhiễm COVID-19 tại Tokyo – nơi đăng cai Olympic 2020 - đã vượt mốc 3.000 ca – con số cao nhất từng ghi nhận.

Số ca nhiễm COVID-19 ngày 28/7 ở thành phố Tokyo, Nhật Bản, đạt mức cao kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp, lần đầu tiên vượt mốc 3.000 kể từ khi đại dịch bắt đầu, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Sự gia tăng mạnh mẽ số ca nhiễm có thể làm giảm sự quan tâm của người dân Nhật Bản đối với Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 - diễn ra trong những điều kiện chưa từng có, bao gồm lệnh cấm khán giả ở hầu hết các địa điểm thi đấu.

Tokyo ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục giữa Olympic 2020 - Ảnh 1.

Người đi làm đeo khẩu trang ở ga Shinagawa ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 28 tháng 7 năm 2021 trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh COVID-19. Ảnh: REUTERS / Kim Kyung-Hoon

Thống đốc của ba tỉnh gần Tokyo sẽ yêu cầu chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp cho các khu vực của họ, một bộ trưởng nội các cho biết.

Yasutoshi Nishimura, người đứng đầu đơn vị phòng chống COVID-19 của Nhật Bản, nói với một hội đồng rằng các tỉnh này sẽ yêu cầu chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp sớm nhất là vào thứ 5 tuần này.

Ông nói thêm rằng số ca mắc COVID-19 trong một ngày dự kiến ​​sẽ tăng nữa trong những ngày tới, vì việc xét nghiệm có thể đã bị trì hoãn trong kỳ nghỉ lễ vào tuần trước.

Yuji Kuroiwa, thống đốc tỉnh Kanagawa gần Tokyo, nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ rằng chúng ta đã bước vào thời điểm số ca mắc tăng mạnh mà tôi sợ nhất". Tỉnh Kanagawa và các tỉnh Chiba và Saitama gần đó đang chứng kiến ​​số ca mắc tăng vọt.

Tokyo đang trong tình trạng khẩn cấp ban bố lần thứ tư, sẽ kéo dài đến hết Olympic 2020.

Tokyo ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục giữa Olympic 2020 - Ảnh 2.

Người dân Nhật Bản chụp ảnh cùng biểu tượng Olympic ở Tokyo.

Các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 hôm 27/7 đã báo cáo 16 trường hợp COVID-19 mới liên quan đến Thế vận hội, với tổng số 169 ca kể từ ngày 1/7. Các vận động viên, nhân viên và giới truyền thông tham dự Olympic 2020 phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus, bao gồm cả việc xét nghiệm thường xuyên.

Người phát ngôn của Olympic 2020 Masa Takaya nói trong một cuộc họp báo: "Với tư cách là một cư dân thành phố và là một nhà tổ chức, trái tim tôi đau đớn khi biết rằng số ca mắc đang tăng lên (ở Tokyo)".

Ông Masa nhắc lại rằng các biện pháp nghiêm ngặt đã được áp dụng tại Olympic 2020. Nhiều người Nhật Bản đã lo lắng về sự lây lan của COVID-19 từ những người tham gia Olympic.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga hôm 27/7 kêu gọi người dân ở nhà càng nhiều càng tốt và xem Olympic trên truyền hình. Ông nói rằng hủy Thế vận hội không phải là một lựa chọn.

Nguy cơ lây nhiễm ở mức cao nhất

Nhật Bản đã tránh được những đợt bùng phát COVID-19 kinh hoàng mà các quốc gia khác như Ấn Độ, Indonesia và Mỹ phải gánh chịu, nhưng làn sóng thứ năm của đại dịch đang đè nặng lên các bệnh viện ở Tokyo.

"Nguy cơ lây nhiễm cho mọi người đang ở mức cao nhất từ ​​trước đến nay. Nó đang ảnh hưởng đến ngay cả việc chăm sóc y tế thông thường và ... là một tình huống nghiêm trọng", Koji Wada, giáo sư tại Đại học Y tế và Phúc lợi Quốc tế ở Tokyo và là cố vấn của chính phủ về COVID -19, nói với đài NHK.

Không giống như các biện pháp nghiêm ngặt hơn ở nhiều quốc gia, các biện pháp khẩn cấp hiện tại của Tokyo chủ yếu tập trung vào việc yêu cầu các nhà hàng bán rượu đóng cửa hoàn toàn và những nhà hàng khác đóng cửa trước 8 giờ tối.

(Nguồn: Reuters)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang