Tổng GĐ bức xúc vì mua kit Việt Á giá cao: "Không thể lợi dụng dịch để bóp cổ người khác"

Theo Tổng Giám đốc công ty cổ phần thủy sản sạch Việt Nam, thời điểm mua kit test của Việt Á, ông thấy giá đưa ra là bán toàn quốc nên "yên tâm".

Ông Võ Văn Phục, Tổng Giám đốc công ty cổ phần thủy sản sạch Việt Nam ở tỉnh Sóc Trăng, mới đây chia sẻ với báo giới việc đã có đơn gửi tới các cơ quan công an, để báo cáo việc giao dịch mua bộ kit test Covid-19 của công ty cổ phần công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Theo thuật lại của Tiền phong, từ ngày 30/7 đến 11/10, công ty của ông chi 2,1 tỷ đồng mua 5.200 kit test (trong số này có 480 kit khuyến mại). Công ty đã tặng CDC tỉnh Sóc Trăng 2.112 kit, còn lại để sử dụng nội bộ.

Ông khẳng định khi mua có trả giá nhưng không được phía Việt Á giảm với lý do giá này đã được Bộ Y tế quy định. Cho tới nay khi Tổng Giám đốc Công ty Việt Á - ông Phan Quốc Việt - bị bắt, ông mới biết công ty mình đã phải mua kit test với giá cao.

Vị Tổng Giám đốc này chia sẻ trên VOV, thời điểm giao dịch với Việt Á, ông thấy giá công ty đưa ra là bán toàn quốc, đồng thời chi chiết khấu 10%, tặng bộ kit tương đương nên yên tâm đã mua đúng giá.

 

"Quan điểm của chúng tôi là khi đất nước gặp khó khăn, bệnh dịch, chết chóc thì không thể lợi dụng để "bóp cổ" người khác.

Chúng tôi rất dị ứng với hành động lợi dụng dịch bệnh để trục lợi kiếm tiền. Qua đây, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần xử nghiêm những cán bộ y tế vi phạm đạo đức nghề nghiệp", ông Phục bày tỏ bức xúc của mình với VOV.

Theo ông Phục, hiện nay công ty đã giãn cách việc test Covid-19, chỉ test những trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh. Còn trước đây việc kiểm dịch "tốn tiền lắm" khi phải test theo quy định là một ngày test 20%, rồi 2 - 3 ngày xét nghiệm 100%.

Chia sẻ trước đó trên Tuổi trẻ, ông Phục cho rằng, sau khi có kết luận điều tra của công an, cơ quan chức năng cần yêu cầu Công ty Việt Á hoàn trả tiền chênh lệch mà công ty ông đã mua kit.

Ông nói với nguồn trên: "Trước đó nhân viên của tôi có giao dịch với Việt Á nên có quen biết. Tôi đã dặn kỹ nhân viên của mình không được nhận chiết khấu. Trên hợp đồng đã ký, Việt Á có chiết khấu cho công ty 10% thông qua hình thức khuyến mãi 480 kit xét nghiệm".

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tong-gd-buc-xuc-vi-mua-kit-viet-a-gia-cao-khong-the-loi-dung-dich-de-bop-co-nguoi-khac-161212112154615862.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang