Tổng thống Brazil tiết lộ có "nấm mốc" mọc trong phổi sau khi nhiễm Covid-19

Ngài tổng thống tiết lộ, ông đã gặp phải một chứng nhiễm trùng sau 3 tuần cách ly, đồng thời phổi còn mọc mốc.

Reuters đưa tin, hôm 30/7 tổng thống Jair Bolsonaro tiết lộ trong một video rằng việc uống kháng sinh để ngừa nhiễm trùng trong quá trình điều trị Covid-19 đã khiến ông cảm thấy mình yếu đi. Ngoài ra, ông cho biết phổi của mình thậm chí "mọc mốc", phải dành hàng tuần để cách ly.

"Tôi vừa thử làm xét nghiệm máu. Mới hôm qua, tôi còn cảm thấy mình rất yếu. Xét nghiệm cho thấy có một chút nhiễm trùng, và giờ tôi đang sử dụng kháng sinh," - ông Bolsonaro chia sẻ trên một video phát trực tuyến, dù không nói rõ về ca nhiễm trùng mình gặp phải.

Tổng thống Brazil tiết lộ có nấm mốc mọc trong phổi sau khi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

"Sau 20 ngày ở trong nhà, tôi gặp phải nhiều vấn đề nữa. Giờ tôi còn bị mốc trong phổi," - ông cho biết, sau khi đề cập đến quá trình cách ly dài 3 tuần trong tư dinh của tổng thống. Được biết, ông Bolsonaro được xác nhận đã nhiễm virus corona chủng mới vào ngày 7/7, và chỉ mới cho kết quả âm tính vào ngày 23/7 vừa qua.

Dẫu vậy, Bolsonaro cho biết ông vẫn sẽ giữ đúng lịch trình đến thăm bang Rio Grande do Sul vào ngày 30/7.

Được biết, tổng thống Brazil vốn đã nhiều lần đánh giá thấp nguy cơ của Covid-19. Ông từng cho rằng đây chỉ là "cúm vặt" và bỏ qua các quy tắc, biện pháp giãn cách xã hội, bao gồm đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Báo cáo chính thức cho biết, vợ của tổng thống Brazil - bà Michelle Bolsonaro - cũng mới có kết quả dương tính vào ngày 30/7. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Brazil Marcos Pontes cũng đã nhiễm virus, trở thành bộ trưởng thứ 5 của Brazil mắc Covid-19.

Nguồn: Reuters

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang