Top 10 danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch khi đến Nga

(lamchame.vn) - Là quốc gia lớn nhất trên thế giới, Nga cung cấp một loạt các trải nghiệm du lịch, từ những chuyến đi leo núi trong tuyết lạnh hay đi dọc theo các bờ biển. Các di tích lịch sử và hoạt động văn hóa ở các thành phố lớn của đất nước cũng rất nhiều.

1. Đường sắt xuyên Siberi

Là một phần của hệ thống đường sắt dài nhất thế giới, đường sắt xuyên Siberia chạy từ Moscow đến Vladivostok, một thành phố gần biên giới Nga với Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.  Hầu hết du khách sử dụng tàu như chỗ ở qua đêm từ một điểm đến điểm đến tiếp theo. Tàu có các toa hạng nhất, thứ 2 và thứ 3, một số toa đi kèm phòng tắm riêng và vòi sen.

2. Đỉnh Elbrus

Đỉnh Elbrus nằm trong Dãy núi Caucasus ở miền Nam nước Nga. Đỉnh Elbrus phù hợp cho hoạt động leo núi và có 7 núi nhỏ với độ cao khác nhau. Những tay leo núi kì cựu lẫn người mới tập leo núi đều có thể đến đây chinh phục được

3. Thung lũng Geysers

Nằm trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga, Thung lũng Geysers là mỏ nước phun lớn thứ hai trên thế giới. Kể từ khi được phát hiện, thung lũng này đã trở thành một điểm du lịch phổ biến ở Kamchatka và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các nhà khoa học và khách du lịch.

4. Đảo Kizhi

Nằm ở Karelia, một vùng ở Tây Bắc Nga giáp Phần Lan và Biển Trắng, Đảo Kizhi nổi tiếng với bảo tàng ngoài trời, có nền văn hóa của phương Đông và phương Tây. Ở đây nổi tiếng với các nhà thờ cao có cấu trúc mái vòm . Các điểm du lịch khác bao gồm hàng chục ngôi nhà bằng gỗ, cối xay gió, nhà nguyện và nhà kho.

5. Nhà thờ St Sophia, Novgorod

Tọa lạc tại Novgorod, thành phố lâu đời nhất của Nga, Nhà thờ Saint Sophia nằm trong khuôn viên của điện Kremlin, có chiều cao khoảng 37 mét và trang trí với năm mái vòm ngoạn mục, nhà thờ là tòa nhà thờ cổ nhất ở Nga. Ở đây lưu dấu ấn của một loạt các hiện vật tôn giáo cổ đại

6. Hồ Baikal

Hầu hết du khách trên tuyến đường sắt xuyên Siberia đều dừng lại ở hồ Baikal, hồ sâu nhất và lâu đời nhất trên trái đất. Hồ Baikal chiếm khoảng 20% ​​lượng nước ngọt của thế giới. Nằm ở Siberia, hồ có niên đại 25 triệu năm tuổi. Được biết đến như Hòn ngọc của Siberia, Hồ Baikal là nơi có nhiều khu nghỉ mát, khiến khu vực trở thành điểm đến phổ biến của du khách.

7. Suzdal 

Suzdal được coi là viên ngọc của Nga, được bảo tồn như những bảo tàng sống của lịch sử Nga. Những du khách muốn trải nghiệm những kiến ​​trúc lịch sử của Nga như thánh đường và tu viện sẽ tìm thấy  ở Suzdal. Có niên đại từ 1024, toàn bộ thành phố giống như một bảo tàng ngoài trời lớn đưa đón du khách tới thăm quan

8. Điện Kremlin

Điện Kremlin là điểm hấp dẫn không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Moscow, là nơi làm việc của Chính phủ Nga, được bảo vệ bởi tường rào bao quanh. có bốn nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 15 và 16 cũng như một số bảo tàng nổi tiếng. Khuôn viên Điện rộng 250 mẫu, chứa đầy kho báu hoàng gia, và một bộ sưu tập đồ trang sức bao gồm một viên kim cương 190 carat

9.  Bảo tàng Hermitage

Được thành lập vào năm 1764 bởi Catherine Đại đế, Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg, Nga là một bảo tàng lớn về nghệ thuật và văn hóa. Các bộ sưu tập chiếm một khu phức hợp lớn gồm sáu tòa nhà lịch sử bao gồm Cung điện Mùa đông, nơi từng là dinh thự của các hoàng đế Nga.

10. Nhà thờ Saint Basil

Nằm ở trung tâm của Moscow, Nhà thờ St. Basil là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Nga. Chính nhờ lối kiến ​​trúc đặc biệt của nhà thờ, được thiết kế giống với hình dạng của một ngọn lửa , kiến ​​trúc độc đáo này sẽ còn trường tồn mãi mãi với thời gian và khó có công trình nào sánh được, không có cấu trúc nào khác trên thế giới giống như Nhà thờ St. Basil.

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang