TP.HCM: Cận cảnh khu cách ly 140 hộ dân nơi bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 100 sinh sống

Trên hàng rào chắn có treo biển ghi số điện thoại của các cán bộ phường, người dân được cách ly cần mua nhu yếu phẩm thì có thể liên hệ. Theo cơ quan chức năng, hiện có 140 hộ dân trong khu vực được cách ly nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Đến sáng ngày 23/3, mọi đường thông với con hẻm 157 (phường 1, quận 8, TP. HCM) vẫn đang được phong toả nghiêm ngặt sau khi nơi đây xác nhận có người mắc Covid-19 là bệnh nhân 100 (BN100). 

Trước đó, ngày 3/3, bệnh nhân này từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Việt Nam trên chuyến bay của Hãng hàng không AsiaAir số hiệu AK524, được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

TP.HCM: Cận cảnh khu cách ly 140 hộ dân nơi bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 100 sinh sống - Ảnh 1.

Con hẻm vào nơi cách ly, người dân vẫn đeo khẩu trang tập trung bàn tán xôn xao về vụ việc có người mắc Covid-19.

Tuy nhiên trong thời gian từ ngày 4 đến 17/3, người này có đi lễ 5 lần/ngày tại Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar - số 157B/9 Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, TP. HCM. Sau đó, người này được phát hiện nhiễm Covid-19 và hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Sau vụ việc, hàng rào cách ly được dựng lên, lực lượng chức năng thay phiên nhau túc trực 24/24 để đảm bảo an ninh cũng như không cho người dân ra vào.

Trên hàng rào chắn có treo biển ghi số điện thoại của các cán bộ phường và khu phố, người dân nào cần mua nhu yếu phẩm thì có thể liên hệ. Theo cơ quan chức năng, hiện 140 người dân trong khu vực đang được cách ly nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

TP.HCM: Cận cảnh khu cách ly 140 hộ dân nơi bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 100 sinh sống - Ảnh 2.

Hàng rào thép gai cao được dựng lên để cách ly 140 dân tại đầu các con hẻm.

Qua ghi nhận của chúng tôi, những hộ dân được cách ly (gần hàng rào cách ly) vẫn ra ngoài nói chuyện với những người không được cách ly. Mặc dù vậy ai cũng đeo khẩu trang khi nói chuyện để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Người dân ở đây cho biết, do có cả những người theo đạo Hồi nên việc ăn uống có nhiều khác biệt, do vậy, cũng có chút khó khăn khi thực hiện cách ly. 

TP.HCM: Cận cảnh khu cách ly 140 hộ dân nơi bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 100 sinh sống - Ảnh 3.

Người dân được cách ly ra hẻm nhờ mua nhu yếu phẩm, nói chuyện với những người bên ngoài qua hàng rào.

Những hộ dân trong con hẻm không nằm trong diện cách ly cũng tích cực hỗ trợ nhiệt tình trong việc mua các nhu yếu phẩm đưa cho lực lượng chức năng giao vào bên trong khu cách ly.

Hiện, nhân viên y tế địa phương vẫn đang tiếp tục đến các hộ dân theo đạo Hồi tại đây để lấy thông tin về các hoạt động của họ trong thời gian qua để có phương án phòng chống dịch tốt nhất.  

TP.HCM: Cận cảnh khu cách ly 140 hộ dân nơi bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 100 sinh sống - Ảnh 4.

Biển thông tin cán bộ phường, khu phố được treo lên hàng rào cách ly để người dân gọi điện nhờ hỗ trợ.

Theo cơ quan chức năng, BN100 đi dự lễ hội Hồi giáo ở Malaysia về, sau đó được xác định nhiễm Covid-19. Người này đi cùng BN61 ở Ninh Thuận. 

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM, số người cùng tham dự thánh lễ với bệnh nhân 61 ở Malaysia hiện xác minh được 44 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm 39 người, trong đó 31/39 người có kết quả âm tính.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang