TP.HCM chưa xác định được nguồn lây từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, cần phải truy vết thần tốc hơn nữa

Đó là nhận định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm mới liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, có địa chỉ sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp.

Sáng 27/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp trực tuyến dưới sự chủ trì Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Sau khi nghi Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh báo cáo về tình dịch dịch Covid-19 trên địa bàn TP, ghi nhận 25 ca dương tính liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, Chủ tịch UBND TP cho biết đây là chuỗi lây nhiễm mới xuất hiện trên địa bàn thành phố.

TP.HCM chưa xác định được nguồn lây từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, cần phải truy vết thần tốc hơn nữa - Ảnh 1.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguồn lây từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, hiện tại, dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang trong tầm kiểm soát nhưng không loại trừ khả năng xuất hiện thêm F0 trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị các quận, huyện phối hợp với HCDC để truy vết thần tốc nhất, không được bỏ sót F1, F2 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng này, triển khai ngay Tổ an toàn Covid-19, đảm bảo việc đo nhiệt độ, mang khẩu trang, khử khuẩn và thực hiện nghiêm 5K.

 
  

Tiến hành khử khuẩn tại nơi ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đối với các trường hợp dương tính liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, cần phải xét nghiệm trên diện rộng. Ông Phong đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cần nhanh chóng giải trình tự gene của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nhanh chóng tìm ra nguồn gốc lây nhiễm.

TP.HCM chưa xác định được nguồn lây từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, cần phải truy vết thần tốc hơn nữa - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong

Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các cơ quan chức năng cần phải kêu gọi người dân thành phố bình tĩnh, cảnh giác cao độ, không hoảng hốt để sẵn sàng hỗ trợ, tham gia cùng lực lượng thành phố.

Thực hiện nghiêm quy định giãn cách ở những nơi có dịch và vùng lân cận cũng như xét nghiệm nhanh, thông báo đến mọi người để thực hiện nhanh chóng, khẩn trương các việc cần làm.

Bí thư Nên cho biết toàn hệ thống chính trị thành phố đặt nhiệm vụ trọng tâm là chống dịch, nhất là người đứng đầu các cấp, phải tham gia một cách tích cực, chặt chẽ nhất trong công tác chống dịch.

TP.HCM chưa xác định được nguồn lây từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, cần phải truy vết thần tốc hơn nữa - Ảnh 4.

Ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm khu vực dân cư tại phường 3, quận Gò Vấp

"Phải xử lý nghiêm các vi phạm, hạn chế tối đa thiệt hại, ảnh hưởng của người dân... trừ khi buộc phải hi sinh cái nhỏ để bảo vệ cái lớn, hi sinh cá nhân để bảo vệ cộng đồng, đừng để người dân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng khi chưa cấp thiết, cần phải cân nhắc sao cho phù hợp.

Các nơi cách ly, bệnh viện dã chiến ngay bây giờ phải sẵn sàng túc trực, đảm bảo các tình huống khi dịch bùng phát rộng", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã phát hiện 3 chuỗi lây nhiễm Covid-19, trong đó chuỗi lây nhiễm mới nhất liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng với 25 trường hợp dương tính. Hiện HCDC đang phối hợp với các Trung tâm y tế quận, huyện khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp liên quan.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang