TP.HCM: Có thể đẩy nhanh tiến độ kiểm tra cuối học kỳ II vì lo ngại dịch bệnh

Mặc dù tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn được kiểm soát, nhưng Sở GD&ĐT cũng lo lắng nguy cơ dịch bùng phát, học sinh không thể đến trường.

Theo kế hoạch năm học của TP.HCM, sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, học sinh quay trở lại trường sẽ bước vào giai đoạn ôn tập, kiểm tra cuối học kỳ II. Hiện, khối lớp 9 đã tổ chức kiểm tra xong trước đợt nghỉ lễ. Học sinh lớp 12 ở một số trường đã thi xong. Các khối lớp khác đều có lịch thi trong tuần này và tuần sau.

Lo dịch bệnh phức tạp, TP.HCM cho phép các trường đẩy nhanh tiến độ kiểm tra cuối học kỳ II - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trả lời Zing mới đây, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết mặc dù tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn được kiểm soát, nhưng sở cũng lo lắng nguy cơ dịch bùng phát, học sinh không thể đến trường. Do đó, sở đã trao đổi với các đơn vị, cho phép đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ trong tuần này và tuần sau.

Hiệu trưởng các trường được chủ động trong việc thực hiện kế hoạch kiểm tra học kỳ II, có thể rút ngắn thời gian thực hiện so với kế hoạch đã đặt ra trước đó. Đối với các trường THCS, THPT, các trường có thể cho kiểm tra tại lớp một số môn để rút ngắn thời gian thi học kỳ II.

"Nhưng các trường phải đảm bảo học sinh, phụ huynh không bị động, sắp xếp lịch kiểm tra làm sao để không gây áp lực quá lớn với học sinh, có thời gian để các em chuẩn bị. Các trường không để tình trạng ngày mai kiểm tra mà hôm nay thông báo. Nếu đảm bảo được yếu tố này, các trường có thể rút ngắn kế hoạch kiểm tra", Phó giám đốc sở chỉ đạo.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-co-the-day-nhanh-tien-do-kiem-tra-cuoi-hoc-ky-ii-vi-lo-ngai-dich-benh-16221050514413050.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang