TP.HCM đã phát hiện 47 người tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi từ Việt Nam về Nhật Bản

Ngoài 47 người tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi từ Việt Nam về Nhật Bản, TP.HCM cũng phát hiện 259 trường hợp F2 liên quan.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 28/10.

Cụ thể sau khi nhận 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 là chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay sang Nhật Bản sau khi rời khỏi TP.HCM, ngành chức năng đã tiến hành điều tra và xác minh các trường hợp tiếp xúc gần, mở rộng điều tra các trường hợp liên quan.

Tính đến sáng 28/10, HCDC đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 47 người tiếp xúc gần, 259 trường hợp F2. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Hiện, thành phố thực hiện giám sát COVID-19 trong tình hình mới và lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp.

TP.HCM đã phát hiện 47 người tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 sau khi từ Việt Nam về Nhật Bản - Ảnh 1.

Khu vực cách ly phòng chống COVID-19 tại TP.HCM.

Nhân viên y tế tại các bệnh viện cũng được lấy mẫu xét nghiệm;

TP.HCM còn 4 trường hợp đang điều trị COVID-19.

Trước đó như đã thông tin, HCDC đã tiếp nhận thông tin 1 chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay từ TP.HCM nhập cảnh Nhật Bản ngày 24/10 tại sân bay Narita (Nhật Bản) được xác định dương tính với SARS-CoV-2 từ mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Qua xác minh, trường hợp này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7/2020 và đã hoàn thành cách ly theo quy định vào ngày 16/8/2020 tại Hà Nội.

Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, ông H.J.K. đến làm việc và cư trú tại TP.HCM trước khi bay sang Nhật ngày 24/10 và phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang