TP.HCM: Đề xuất cho quận 7 và TP. Thủ Đức được bán tại chỗ, hoạt động đến 21 giờ

Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất cho hàng quán phục vụ tại chỗ, trước mắt thí điểm ở quận 7 và TP. Thủ Đức.

Theo văn bản đề xuất của Sở Công Thương, hàng quán ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất và chỉ hoạt động đến 21 giờ hàng ngày.

Các hàng quán ăn uống được phục vụ khách tại chỗ phải đáp ứng các quy định theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM ban hành. Hiện tại bộ tiêu chí này đang được UBND TP.HCM thảo luận và xem xét ban hành.

Theo Sở Công Thương, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, cho phép quận 7 và TP. Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP. Thủ Đức quyết định.

TP.HCM: Đề xuất cho quận 7 và TP. Thủ Đức được bán tại chỗ, hoạt động đến 21 giờ - Ảnh 1.

Quán cafe ở TP.HCM lau dọn bàn ghế mong sớm được phục vụ khách tại chỗ

Trước đó ngày 25/10, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã trình UBND TP.HCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Theo đó, các cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ muốn hoạt động phải đáp ứng 6 tiêu chí. Trong đó có tiêu chí Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia.

Tuy nhiên, sau đó đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã rút tiêu chí không bán rượu bia ra khỏi bộ tiêu chí.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang