TP.HCM: Gần 1.400 học sinh Trường quốc tế AISVN phải nghỉ học

(lamchame.vn) - Khuya 17/3, Chủ tịch hội đồng trường Trường quốc tế AISVN gửi email cho toàn thể phụ huynh thông báo việc gần 1.400 học sinh nghỉ học vào ngày 18/3.

Chiều 18/3, hàng chục phụ huynh Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) tập trung tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an TP.HCM (PC03) và Sở GD&ĐT TP.HCM, phản ánh việc gần 1.400 học sinh bị nhà trường cho nghỉ học ngày 18/3 và nhiều vấn đề khác liên quan đến trường.

TP.HCM: Gần 1.400 học sinh Trường quốc tế AISVN phải nghỉ học - Ảnh 1.

Phụ huynh tập trung tại PC03, nộp đơn tố cáo Chủ tịch đội đồng trường Trường quốc tế AISVN.

Theo các phụ huynh, hôm qua (17/3), hội đồng trường Trường quốc tế AISVN đã tổ chức họp với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình hoạt động của nhà trường.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch hội đồng trường cho biết tình hình tài chính của trường hiện khó khăn, không ổn định. Trường không thể trả lương cho giáo viên và nhân viên trường nhiều tháng nay. Dù trường đã tập trung tìm kiếm giải pháp giải quyết tình hình khó khăn về tài chính hiện nay nhưng không khả thi.

Buổi làm việc diễn ra hơn 8 tiếng đồng hồ, không tìm được tiếng nói chung giữa nhà trường và phụ huynh.

Đến 21h cùng ngày, bà Nguyễn Thị Út Em gửi email cho toàn thể phụ huynh, thông báo về việc tạm cho học sinh nghỉ học trong ngày 18/3.

"Hội đồng trường xin được phép thông báo đến quý phụ huynh về việc tạm cho toàn thể học sinh được nghỉ học trước mắt là một ngày, thứ hai (18/3) để chúng tôi có hoạch định lại các chính sách nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh hiện tại. Trong ngày mai, hội đồng trường sẽ tiếp tục làm việc và cập nhật đến quý phụ huynh về các kế hoạch tiếp theo", nội dung email từ bà Nguyễn Thị Út Em.

Chị T.H, phụ huynh học sinh lớp 12 bức xúc: "Cái nguy cấp hiện tại là gần 1.400 học sinh, là con em của chúng tôi phải nghỉ học. Chưa bàn tính sâu xa về vấn đề sai phạm tài chính, riêng việc học sinh phải nghỉ học đột xuất là đã không thể chấp nhận rồi".

Anh Q.C, phụ huynh 3 học sinh theo học tại Trường quốc tế AISVN cho biết, anh đã đóng 14 tỷ đồng cho nhà trường để các con theo học trọn gói. Hiện vợ chồng anh rất bức xúc trước cách hành xử của nhà trường.

"Vấn đề hiện nay không chỉ là đối thoại giữa bà Út Em và phụ huynh nữa, tôi nghĩ cần thiết phải có sự tham gia của cơ quan chức năng. Chúng tôi không thể để bà Út Em dẫn dắt thêm một lần nào nữa và không nên tin bất kỳ một hứa hẹn nào nữa từ nhà trường", anh Q.C nói.

Trả lời VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin trên.

"Sở đã nắm thông tin và đang theo dõi. Thông tin hôm nay mới có, ngay khi nắm thông tin thì Sở đã lập tức có thư mời nhà trường ngày mai đến làm việc", ông Hồ Tấn Minh cho hay.

Trước đó, hồi tháng 9/2023, nhiều phụ huynh ở TP.HCM tụ tập đòi nợ trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Nhiều phụ huynh phản ánh, họ cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học miễn phí, nhưng đến khi con ra trường vẫn chưa được hoàn lại.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang