TP.HCM: Gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng tại Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh

Thành phố đủ lượng hàng cung ứng và các điểm bán phân phối hàng hóa, đảm bảo duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; đề nghị người dân không tập trung đông người mua sắm tích trữ hàng hóa.

Liên quan đến việc thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP.HCM, UBND TP.HCM đã có những chỉ đạo liên quan đến việc dự trữ và cung ứng hàng hoá.

Hiện nay, Thành phố đã tạm ngưng hoạt động 03 chợ đầu mối (Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức) và một số chợ truyền thống để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch nhưng chuỗi cung ứng hàng hóa của Thành phố vẫn được duy trì ổn định.

TP.HCM: Gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng tại Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh - Ảnh 1.

Các siêu thị sẽ gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng lên 120.000 tấn/tháng

Sở Công Thương TP.HCM sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động liên quan đến hàng hoá.

Theo đó, tăng lượng hàng hóa cung ứng của các hệ thống phân phối hiện đại (các hệ thống phân phối lớn, chủ lực như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh,…), gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng lên 120.000 tấn/tháng. Riêng Saigon Co.op đã dự trữ được 26.000 tấn/tháng.

Yêu cầu tiểu thương và thương nhân tại 03 chợ đầu mối tổ chức tiếp nhận hàng hóa thông qua các chằn vựa, trung bình một ngày đêm tiếp nhận khoảng 4.000 - 5.000 tấn rau củ quả, thực phẩm tươi sống.

Tổ chức kích hoạt Chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa và đúng giá cho người dân.

Phát huy năng lực cung ứng của các kênh phân phối hiện đại và truyền thống gồm 106 siêu thị, 124 chợ truyền thống, trên 2.000 siêu thị Mini, cửa hàng tiện lợi và hơn 28.000 điểm bán tại các địa phương.

TP.HCM: Gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng tại Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh - Ảnh 2.

Riêng Saigon Co.op đã dự trữ được 26.000 tấn hàng hoá/tháng

Gia tăng các giải pháp mua sắm trực tuyến của 17 siêu thị, hệ thống phân phối lớn; đồng thời, tổ chức các điểm bán bổ trợ, đi chợ thay cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, không sử dụng được điện thoại để đặt hàng, mua sắm trực tuyến.

Với năng lực dự trữ và cung ứng của các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp bình ổn thị trường, Thành phố đủ lượng hàng cung ứng và các điểm bán phân phối hàng hóa, đảm bảo duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; đề nghị người dân không tập trung đông người mua sắm tích trữ hàng hóa, không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch và hãy cùng đồng hành trách nhiệm với Thành phố để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-gia-tang-nang-luc-du-tru-va-ban-hang-tai-saigon-coop-satra-bach-hoa-xanh-16121070721500127.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang